PR

โซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์แบบPODของเดลต้าผ่านการรับรองมาตรฐานTIERIII-ReadyจากUptime Institute

PHOTO - DELTA POD SOLUTION RECEIVES UPTIME TIER III READY CERTIFICATION-2

กรุงเทพฯ – 25พฤษภาคม2563 –เดลต้า ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันบริหารจัดการพลังงานและความร้อนประกาศความสำเร็จโซลูชันดาต้า เซ็นเตอร์แบบ POD(Point of Delivery) ได้รับการรับรองTIER III Ready AwardจากUptime Institute หน่วยงานที่ปรึกษาที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมไอทีระดับโลก การรับรองมาตรฐาน TIER III Ready มอบให้แก่อุปกรณ์ไอทีที่สามารถผ่านข้อกำหนดที่เข้มงวดด้านการทำงานอย่างต่อเนื่อง (Uptime)และมีความแข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งประเมินจากปัจจัยต่างๆ จำนวนมาก อาทิ การออกแบบสถาปัตยกรรมแบบ N+1 องค์ประกอบด้านกลไกและไฟฟ้า และเงื่อนไขด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้งนี้ เดลต้าพัฒนาโซลูชัน PODโดยการต่อยอดจากงานออกแบบโครงสร้างสำเร็จรูปต่างๆ ของบริษัท ได้แก่ รางอุปกรณ์ไอที ระบบกักลมเย็น เครื่องปรับอากาศระหว่างเซิร์ฟเวอร์ ระบบสำรองไฟฟ้าแบบโมดูล ระบบตรวจสอบ และการจ่ายไฟฟ้าแบบสำรองการทำงาน (Redundant)เพื่อสนับสนุนงานของระบบไอที

 

นายวิกเตอร์เจิ้ง รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสาร กล่าวว่า “บริษัทมองเห็นการเติบโตของความต้องการโซลูชันแบบPODนับตั้งแต่ที่ศูนย์ข้อมูล ดาต้า เซ็นเตอร์มาเป็นกระดูกสันหลังหลักสำคัญของระบบงานด้านไอที การวางระบบศูนย์ข้อมูลที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพก็กลายเป็นเรื่องสำคัญของสถานประกอบการส่วนใหญ่ โดยนอกจากโซลูชันแบบPOD ของเราจะได้รับรองมาตรฐาน TIER-Readyแล้ว เดลต้ายังได้ช่วยลูกค้าของเราคือ HTC-ITCซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฮานอย เทเลคอม สร้างศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการรับรองมาตรฐานTIER III Uptimeที่นิคมอุตสาหกรรม ฮัว หลัก ไฮเทค โซน (Hoa Lac High-Tech Zone) ที่เวียดนามเช่นกัน และด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมา เรามั่นใจว่าสามารถช่วยให้สถานประกอบการสามารถประหยัดเวลาและงบประมาณในการสร้างศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Uptime ได้”

 

“เรารู้สึกยินดีที่โซลูชันPODของเดลต้าประสบความสำเร็จได้รับการรับรองประเภทTIER-Readyจาก Uptime Instituteโครงสร้างสำเร็จรูปและโซลูชันPODต่างๆของเดลต้าจะมีตราสัญลักษณ์TIER-Readyเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่สถานประกอบการว่าการออกแบบศูนย์ข้อมูลดังกล่าวได้รับการตรวจสอบจากUptime Instituteเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงมั่นใจได้ถึงความสามารถของผู้ให้บริการโซลูชันในการส่งมอบศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ที่มีความยืดหยุ่นต่อสภาพแวดล้อมและน่าเชื่อถือ”นายลูก้าเบลทรามิโนรองผู้จัดการใหญ่อาวุโสโปรแกรมระดับโลกของUptime Instituteกล่าวเสริม

 

สถาบัน Uptime Institute เป็นหน่วยงานที่ปรึกษาที่เป็นกลาง มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีเป้าหมายมุ่งพัฒนาสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่จำเป็นต่อธุรกิจด้านนวัตกรรม ความร่วมมือ และการให้การรับรองสมรรถนะการทำงานอย่างเป็นอิสระซึ่งทางสถาบันได้มอบใบรับรองไปแล้วกว่า 1,600 ใบ กว่า 98 ประเทศทั่วโลก อนึ่ง การรับรองมาตรฐาน TIERStandard Certification ของUptime Instituteถือเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมในด้านการออกแบบ การก่อสร้างและการปฏิบัติการโดยการเลือกใช้โซลูชันเชิงกลยุทธ์ในโครงสร้างพื้นฐานระดับ TIER III มักมีเหตุผลหลักๆ มาจากข้อกำหนดที่เข้มงวดด้านการทำงานอย่างต่อเนื่อง (Uptime)และด้านความแข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งโซลูชันระดับ TIER III มีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งานเหนือกว่าข้อกำหนดด้านไอทีในปัจจุบัน และมักใช้ในองค์กรที่มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับต้นทุนของการเกิดดิสรัปชัน ทั้งในแง่ของต้นทุนที่เป็นตัวเงิน ผลกระทบต่อส่วนแบ่งการตลาด และความจำเป็นในการปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง

 

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็วหรือที่เรียกว่าInternet of Things (IoT)ทำให้เกิดปริมาณข้อมูลและการรับส่งข้อมูลจำนวนมหาศาล ซึ่งสร้างความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ของสถานประกอบการ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดนี้ทางที่ดีที่สุดในการสร้างศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจคือโซลูชันแบบ POD เนื่องจากเป็นโซลูชันที่มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว สถานประกอบการสามารถเพิ่มโมดูลได้ตามความเหมาะสมและตรงกับความต้องการเฉพาะหน้าได้ทันที

 

โซลูชันPODของเดลต้าออกแบบภายใต้แนวคิดแบบโมดูลเต็มรูปแบบ มีความยืดหยุ่น และสามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้ตามการเติบโตของธุรกิจด้วยระยะเวลาการติดตั้งที่รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเก็บและประมวลผลข้อมูลที่เพิ่มขึ้น โซลูชันดังกล่าวประกอบด้วยระบบสำรองไฟฟ้าแบบโมดูลในซีรีส์ DPH ของเดลต้า และระบบระบายความร้อนที่มีความแม่นยำสูงด้วยการควบคุมความเร็วของพัดลมหลายระดับ รวมถึงระบบแบตเตอรี่ลิเธียมของเดลต้าสำหรับการสำรองไฟฟ้าของศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์

 

สมรรถนะหลักของเดลต้าในด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์(Power Electronics)ประสิทธิภาพสูงและความชำนาญในการบูรณาการโซลูชันการประหยัดพลังงานพิสูจน์ถึงความเชี่ยวชาญด้านดาต้า เซ็นเตอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้เดลต้าเองยังมีศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศจีน ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานLEED v4 ID+CGoldเป็นแห่งแรกของโลกเมื่อปี2561และต่อมาศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ของเดลต้าที่สำนักงานใหญ่ในกรุงไทเป ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Platinumสำหรับศูนย์ข้อมูลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมปี2562

 

# # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top