Ninefar

รฟม. ร่วมกับ BEM จับมือ ทรูมันนี่ เปิดบริการเติมเงินบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet แทนเงินสด ลดสัมผัส ห่างไกลไวรัสโควิด-19

ตอบรับการรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) พร้อมมอบการสนับสนุน

“ทรูมันนี่ เติมพลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ เติม 100 คืน 100*” เพื่อแบ่งเบาภาระค่าเดินทาง

แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องในระยะนี้

กรุงเทพฯ, 21 เมษายน 2563 –การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT จับมือ ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริการเติมเงินบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet เพื่อมอบช่องทางการเติมเงินแบบไร้เงินสดที่สะดวกสบาย ช่วยลดสัมผัส และความเสี่ยงต่อเชื้อโควิด-19 ตอบรับมาตรการควบคุมและลดการแพร่ระบาดของภาครัฐ อีกทั้งความต้องการของผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางเพื่อประกอบภารกิจสำคัญในช่วงนี้ พร้อมมอบการสนับสนุน“ทรูมันนี่ เติมพลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เติม 100 คืน 100*”เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงใจช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ยังมีความจำเป็นต้องเดินทางไปประกอบภารกิจในช่วงนี้

 

ดร. สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ เฝ้าติดตามสถานการณ์และยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสถานีรถไฟฟ้า MRT อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา นอกจากเพิ่มความถี่ของขบวนรถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วนตามมาตรการ Social Distancing และเน้นย้ำเรื่องมาตรการการทำความสะอาดภายในสถานีและภายในรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยในพื้นที่แล้ว เรายังดูแลถึงสุขภาพอนามัยของผู้ใช้บริการ พนักงานและพันธมิตรคู่ค้า ล่าสุดเราจึงร่วมมือกับทรูมันนี่เพิ่มบริการเติมเงินบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus แบบไร้เงินสดผ่านอีวอลเล็ท ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ที่เข้ามาเสริมช่องทางการเติมเงินแบบเดิม ทั้งการเติมเงินโดยใช้เงินสดผ่านห้องออกบัตรโดยสารและผ่านเครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ ตามสถานีต่าง ๆ โดยนำเทคโนโลยี e-Payment เข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องความรวดเร็ว สะดวกสบาย แก้ปัญหาการเตรียมเงินสดมาไม่พอเติม ตอบรับกับสภาวการณ์ปัจจุบันที่ผู้ใช้มีความกังวลเรื่องสุขอนามัยในการสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ ช่วยส่งเสริมการสร้างสังคมไร้เงินสดของประเทศในระยะยาว”

 

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังสร้างความตื่นตัวด้านสุขภาพในวงกว้างทรูมันนี่ ในฐานะผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำเทคโนโลยีอย่างเรื่องของอีวอลเล็ทมาอำนวยความสะดวกและลดความกังวลของผู้ใช้บริการขนส่งมวลชน เช่น รถไฟฟ้า MRT ที่ยังคงมีความจำเป็นต้องเดินทาง เราจึงได้ทำงานร่วมกับทีมงานของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) อย่างใกล้ชิด ในการเร่งเปิดให้บริการเติมเงินบัตร MRT และ MRT Plus ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet เพื่อลดความเสี่ยงให้ทั้งผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่จากการสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ  รวมถึงเงินสด และสนับสนุนการรณรงค์เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) นอกจากการเติมเงินบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ผ่านแอปฯ ในครั้งนี้ เรายังมีแผนขยายความร่วมมือไปในส่วนของการชำระเงินค่าจอดอาคารจอดแล้วจร ตลอดจนร้านค้าตามสถานีต่าง ๆ ใน Metro Mall เริ่มจากประเภทที่ได้รับการอนุญาตให้ยังคงเปิดบริการ อาทิ ร้านอาหารและเครื่องดื่มแบบ Take-Home ให้ลูกค้าสามารถแตะ สแกน จ่ายเงิน หรือเติมเงินมือถือ หรือจ่ายบิลต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงด้วยเช่นกัน”

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ยังมีความจำเป็นต้องเดินทางออกไปประกอบภารกิจในช่วงนี้ ทรูมันนี่ยังได้มอบการสนับสนุน “ทรูมันนี่ เติมพลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เติม 100 คืน 100*”เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าเดินทางสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ใช้บริการของรถไฟฟ้า MRT เพียงเข้าไปที่หน้าแอปฯ และกดลงทะเบียนยืนยันเพื่อรับสิทธิ์* ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2563(หรือจนกว่าจำนวนสิทธิ์จะหมด) ตามขั้นตอน ดังนี้

 

  1. เข้าไปที่หน้าแอปฯ TrueMoney Wallet
  2. กดที่ banner ทรูมันนี่ เติมพลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เติม 100 คืน 100*เพื่อเข้าไปในหน้าlanding page
  3. คลิกแบนเนอร์กิจกรรม เพื่อกรอกรับสิทธิ์ ใน Google form แล้วกด Submit
  4. เติมเงินบัตรโดยสารMRT หรือMRT Plus ที่100 บาท (การเติมเงินบัตรโดยสารMRT และMRT Plus ตามปกติมีขั้นต่ำที่100 บาท)
  5. รับเงินคืนเข้าWallet จำนวน100 บาททุกวันที่15 และ30 ของเดือนภายหลังได้รับการยืนยันความถูกต้องของข้อมูลเฉพาะการเติมเงินเข้าบัตรโดยสารMRT และMRT Plus ครั้งแรก*ผ่านแอปฯTrueMoney Wallet

 

และสำหรับผู้ใช้บริการบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ทั่วไป สามารถชมขั้นตอนการเติมเงินด้วยแอปฯ TrueMoney Wallet ได้ที่https://tmn.app.link/MRTPRCL

 

*หมายเหตุ

 

#####