Line

LINE ส่งแรงใจพร้อมเครื่องมือช่วยเหลือคนไทยปรับตัวผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19

LINE TH_COVID-19_info_final
  • พัฒนาโซลูชันพร้อมส่งเสริมธุรกิจปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์เต็มรูปแบบ พลิกวิกฤติเป็นโอกาส
  • ขยับแพลตฟอร์มให้เป็นแหล่งรวมข้อมูลข่าวสารโควิด-19 พร้อมอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันและสร้างความบันเทิง ช่วยคนไทยในช่วง Social Distancing ให้อยู่บ้านได้สนุก สะดวก และสบายใจ

กรุงเทพฯ 10เมษายน 63 – LINE ประเทศไทยภายใต้พันธกิจ “Closing the distance” เร่งเพิ่มการพัฒนาแพลตฟอร์มและโซลูชัน เพื่อส่งแรงใจช่วยคนไทยทั้งในระดับบุคคลและธุรกิจให้ปรับตัว ปรับแนวคิด
สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะช่วง Social Distancing หรือ ‘การเว้นระยะห่างทางสังคม’ ผ่าน 3 มาตรการได้แก่ SHARE – HELP – ENTERTAIN 

 

SHARE รวบรวมข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว 

เพื่อให้คนไทยเข้าถึงข้อมูลที่เชื่อถือได้อย่างฉับไวทันสถานการณ์โควิด-19 LINE TODAY ได้เพิ่มแท็บโควิด 19(https://lin.ee/lII7XOn/vjky) สำหรับรวบรวมข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและความรู้ต่างๆประกอบสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะพร้อมปรับโฉมบัญชีทางการหรือLINE Official Account ของLINE ประเทศไทย (@linethailand)
เป็นโควิด-19 อินโฟฮับให้ผู้ใช้เข้าถึงรายงานอัปเดตล่าสุดเรื่องราวน่ารู้พร้อมร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สร้างเครื่องมือดิจิทัลสำหรับติดตามและประเมินสถานการณ์เกี่ยวกับโควิด-19 ได้อย่างครบครันและรวดเร็วด้วย 6 บริการ
ได้แก่สถิติการระบาดแบบประเมินสุขภาพอัปเดตสถานการณ์โรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องเช็คพื้นที่เสี่ยง
และLINE TIPS รวบรวมข้อแนะนำในการดูแลสุขภาพและการปฏิบัติตัว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:https://linecorp.com/th/pr/news/th/2020/3173)

 

HELP พลิกวิกฤติเป็นโอกาสด้วยเทคโนโลยี

เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจทุกขนาดในประเทศไทยให้สามารถก้าวผ่านวิกฤติสภาวการณ์ที่เกิดขึ้นได้
LINE ประเทศไทยเตรียมจัดทัพสัมมนาออนไลน์ตลอดเดือนเมษายนเพื่อแบ่งปันความรู้เทรนด์สำคัญเทคนิคต่างๆรวมถึงเทคโนโลยีและออนไลน์โซลูชันที่แนะนำในการดำเนินธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 พร้อมกรณีศึกษาจากเพื่อนผู้ประกอบการที่น่าสนใจเพื่อให้ทุกธุรกิจได้เรียนรู้เริ่มปรับใช้เทคโนโลยีมาพลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพโดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามกำหนดการและรับชมได้ผ่านLINE Official Account: LINE for Business [@linebizth]

 

โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจSME และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์LINE ยังได้พัฒนาเครื่องมือใหม่ล่าสุดอย่าง’MyShop’
มาช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ฟรีบนMyShopซึ่งสามารถสมัครได้ง่ายๆ
ที่https://linemyshop.comพร้อมแคมเปญ‘MyShopเปิดร้านฟรีฝากร้านได้อยู่บ้านขายดี 24 ชม.เปิดโอกาสช่วยเหลือร้านค้าออนไลน์ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่นอกจากจะสามารถเปิดร้านออนไลน์ฟรีได้ผ่านเครื่องมือMyShopแล้วยังสามารถฝากร้านฝากสินค้าโปรโมตได้ฟรีผ่านLINE SHOPPING อีกด้วยดูรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่: https://today.line.me/th/pc/article/2lgkeP

 

ในขณะเดียวกัน LINE MAN ก็พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารในช่วงวิกฤติด้วยการพัฒนาขั้นตอนการสมัครร้านขึ้นบน LINE MAN ให้รวดเร็วครบจบภายใน 1 วัน ก็สามารถเปิดร้านบน LINE MAN ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
ส่งเสริมเทคโนโลยีด้านเดลิเวอรี่เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับธุรกิจร้านอาหารในสภาวะเช่นนี้

 

ENTERTAIN ไม่เหงาเมื่อต้องอยู่บ้าน กับคอนเทนต์บันเทิงหลากหลาย และฟีเจอร์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Social Distancing

อยู่บ้านยาวๆคราวนี้ไม่ต้องกลัวเบื่อ! LINE TV เตรียมขนทัพคอนเทนต์ความบันเทิงเสิร์ฟความสุขให้คนไทย โดยรวบรวมละครเด็ดซีรีส์ดังหนังโดนอะนิเมชั่นสุดฮิตพร้อมรายการดีๆหลากหลายแนวรวมกว่า100คอนเทนต์คัดสรรมาให้ดูกันแบบฟรีๆในแท็บอยู่บ้านไม่เหงา (https://tv.line.me/t/10009_อยู่บ้านไม่เหงา) เอาใจคนอยู่บ้านช่วงนี้ให้เวลา
อยู่บ้านของคุณกลายเป็นเวลาคุณภาพสำหรับทุกคนในครอบครัว

 

ตามมาด้วยพื้นที่โซเชียลใหม่ในหน้าไทม์ไลน์ของLINE (แท็บที่3ในLINE) ไม่ว่าจะเป็น‘Story’ให้คุณเพลินไปกับการอัปเดตไลฟ์สไตล์ชิคๆในรูปแบบวิดีโอสั้นคลายเหงาพร้อมเอฟเฟกต์หลากหลายให้เลือกเอาตามใจชอบ!
และฟีเจอร์ใหม่‘Explore’ตรงมุมบนขวาของหน้าไทม์ไลน์ไว้ติดตามเทรนด์โซเชียลบนLINE ใครโพสต์อะไร
สามารถเลือกดูเลือกติดตามได้แบบไม่ต้องเพิ่มเพื่อนทำให้การอยู่บ้านของคุณมีสีสันขึ้นไม่น่าเบื่ออีกต่อไป (ทำความรู้จักฟีเจอร์‘Explore’ ให้มากขึ้นได้ที่นี่: https://today.line.me/TH/article/v9nVKK)

 

พร้อมกันนี้ยังมีสติกเกอร์เซ็ตดูแลสุขภาพให้คุณใช้สื่อแทนใจส่งสารทุกความห่วงใยไปยังคนรอบข้างในแบบน่ารักๆผ่านแชทโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดจำหน่ายสติกเกอร์เซ็ตนี้ยังบริจาคเพื่อบำรุงสภากาชาดไทยอีกด้วย
(ดาวน์โหลดได้ที่Sticker Shop (In App) : http://lin.ee/qJdPbSb/sknj/PRหรือผ่านทางLINE STORE ที่ : https://lin.ee/7WcJGWD/sknj/PR)

 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยคนไทยผ่อนคลายรวมถึงอำนวยความสะดวกในขีวิตประจำวันคนไทยได้ในช่วงนี้คือการช้อปปิ้งออนไลน์LINE SHOPPING จึงมาพร้อมแคมเปญอยู่บ้านสบายกายช็อปผ่านLINE SHOPPING สบายใจ
ให้คนไทยสามารถจับจ่ายซื้อหาของใช้จำเป็นต่างๆในยามนี้แบบคุ้มค่าผ่านLINE SHOPPING พร้อมได้รับLINE POINT เพื่อแลกซื้อสติกเกอร์และสินค้าอื่นๆจากLINE Store ได้อีกด้วย (อ่านรายละเอียดแคมเปญhttps://today.line.me/th/pc/article/xL8DOj)

 

มาตรการทั้ง 3 ด้านของ LINE ประเทศไทยตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นภายใต้พันธกิจ‘Closing the Distance’ คือการเชื่อมโยงผู้คน ข้อมูลข่าวสาร และบริการที่เป็นประโยชน์เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้น และธุรกิจทุกภาคส่วนยังสามารถก้าวต่อไปได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์

 

#LINEThailand

LINE TH_COVID-19_info_final

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top