Apps

TikTok’s Best of 2019 สิ่งต่างๆ เหล่านี้ที่เป็นตัวกำหนด ป็อปคัลเจอร์

TikTokTH 2_compressed (1)-page-001

จากกระแสมิสเตอร์Sandman CatไปจนถึงBLACKPINKที่โด่งดังไปทั่วโลกTikTokชวนย้อนดูสุดยอดเทรนด์ของเพลงฮิตเซเลบริตี้ครีเอเตอร์ชาเลนจ์รวมถึงวิดีโอที่ทำให้ปี2019สั่นสะเทือน

กรุงเทพฯประเทศไทย19 ธันวาคม2019 – ปี2019 นับเป็นจุดสิ้นสุดของอีกทศวรรษที่เต็มไปด้วยบรรดาความคิดสร้างสรรค์จากการแสดงออกและเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นที่น่าจดจำในครั้งนี้TikTokแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลกได้เปิดเผยรายชื่อเซเลบริตี้ครีเอเตอร์ชาเลนจ์เพลงที่ได้รับความนิยมและอื่นๆที่ทำให้ปี2019 กลายเป็นหนึ่งปีที่น่าจดจำอย่างแท้จริงผ่านTikTok’s Best of 2019เพื่อชื่นชมและยกย่องบุคคลเพลงและช่วงเวลาพิเศษต่างๆที่ทำให้TikTokกลายเป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นสำหรับค้นหาความสนุกสนานและแหล่งรวมตัวของต้นกำเนิดคอนเทนท์แห่งยุค

TikTokTH_compressed-page-001

ในปี2019 TikTokได้มุ่งพัฒนาแบรนด์ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นด้วยการเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้ใช้ได้แสดงออกถึงทักษะและความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ให้เติบโตนับตั้งแต่คอนเทนท์ด้านการเดินทางไปจนถึงการออกกำลังกายและการศึกษาTikTokทำให้ความคิดสร้างสรรค์เหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้เพื่อเป็นตัวกลางในการร่วมแบ่งปันและช่วยเปิดเผยถึงความหลงใหลในการทำสิ่งที่ชอบของเหล่าครีเอเตอร์จากทั่วทุกมุมโลก

ในปีนี้TikTokได้เปิดตัวแคมเปญที่แปลกใหม่น่าสนใจมากมายซึ่งนับเป็นครั้งแรกสำหรับในแต่ละประเภทสร้างความท้าทายผู้ใช้ให้เติบโตและเรียนรู้ไปพร้อมๆกับTikTokทั้งทางด้านวัฒนธรรมจิตใจและร่างกายโดยTikTokได้รวบรวมความท้าทายทั้งหมดจนเกิดขึ้นเป็นแคมเปญต่างๆทั้ง#TikTokTravelที่อยู่เหนือข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์และยังเชิดชูความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใครเพื่อร่วมสำรวจโลกผ่านมุมมองของเหล่าครีเอเตอร์ทั่วทุกเขตแดนสำหรับประเทศไทยTikTokได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวชาเลนจ์#ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศนอกจากนั้นTikTokยังเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการปรับมุมมองการใช้ชีวิตเพื่อการมีสุขภาพที่ดีโดยได้ร่วมมือกับWeFitnessเปิดตัวชาเลนจ์#ฟิตรัวๆท้าทายให้ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและมือใหม่ที่มีความคิดริเริ่มได้รับแรงกระตุ้นผ่านการทำภารกิจการออกกำลังกายทั้งหมด5ภารกิจในรูปแบบและไลฟ์สไตล์ที่แต่ละคนถนัดนอกจากนี้TikTokยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างแรงบันดาลใจและการนำเสนอสาระความรู้ให้กับเยาวชนด้วยการเปิดคลาสเรียนออนไลน์ผ่าน#TikTokติวเตอร์เพื่อทำให้เกิดประชาธิปไตยด้านการเรียนรู้สำหรับดิจิทัลคอมมิวนิตี้ในประเทศไทยห้การศึกษาได้เข้าถึงเยาวชนไทยทุกคนได้อย่างแท้จริง

วิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี2019 ผ่านชาเลนจ์ต่างๆของTikTokที่เป็นไวรัลจนรับรองได้ว่าผู้ใช้ทุกคนต้องเคยเห็นผ่านหน้าฟีดแน่นอนได้แก่คลิปพาเที่ยวตลาดธนบุรีจากMooYongและคลิปออกกำลังกายที่บ้านจากYaYhaKanisthaและคลิปสุดยอดผู้หญิงที่ไร้ความเจ็บปวด
จากเรื่องวิทย์น่ารู้

TikTokTH 2_compressed (1)-page-001

TikTokได้ทะลายกำแพงที่ปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์ออกไปมากมายในปีที่ผ่านมา2019 ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากความหลากหลายของผู้ใช้และตัวคอนเทนท์ทั้งครีเอเตอร์ที่มาจากหลากหลายที่ซึ่งมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันได้หันมาใช้งานแพลตฟอร์มTikTokกันมากขึ้นเพื่อมาร่วมแสดงออกถึงความเป็นตัวเองที่โดดเด่นและไม่เหมือนใครให้โลกได้รู้และแลกเปลี่ยนความสนใจต่างๆไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารความตลกขบขันกับผู้คนทั่วโลกหรือบางทีพวกเขาก็ต้องการแค่อยากแสดงให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นว่าสัตว์เลี้ยงสุดแสนน่ารักของพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง

ครีเอเตอร์บางรายซึ่งรวมถึงเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าจากทั่วโลกที่ใช้TikTokในการสร้างสรรค์วิดีโอตั้งแต่วิดีโอที่ทำขึ้นเพียงเพื่อมอบเสียงหัวเราะให้กับผู้ติดตามการปล่อยเพลงฮิตติดชาร์ตหรือการให้แฟนๆได้ตามติดไปดูชีวิตประจำวันของพวกเขาในขณะที่บางวิดีโอก็ได้กลายเป็นTikTokมีมที่ไวรัลไปทั่วทั้งโลกโซเชียลส่วนวิดีโออื่นๆบนแพลทฟอร์มก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะซึ่งคู่ควรแก่การรับชมและแบ่งปันให้กับทุกคนได้เช่นกันทั้งนี้ในประเทศไทยเหล่าคนดังหรือเซเลบริตี้ชาวไทยก็ได้ใช้แพลตฟอร์มTikTokและพบว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของความสนใจท่ามกลางชุมชนออนไลน์ที่สร้างสรรค์และสนุกสนานอย่างTikTokแห่งนี้โดยเซเลบริตี้ที่มีความโดดเด่นในTikTok’s Best of 2019นั้นได้แก่tukky66, Kaykai, Tachaya, nickkunatipและรัชนกสุวรรณเกตุ

จากคำพูดที่ว่าใครๆก็สามารถเป็นครีเอเตอร์ได้สามารถเป็นจริงได้บนTikTokดังจะเห็นได้จากการที่ครีเอเตอร์หน้าใหม่หลายคนสามารถโด่งดังได้ภายในชั่วข้ามคืนผ่านทางTikTokด้วยการใช้ประโยชน์อย่างสูงสุดจากแพลตฟอร์มในการขยายฐานแฟนคลับและเข้าถึงผู้ใช้ผู้ติดตามทั่วโลก

 

โดยในปีนี้TikTokได้เปิดตัวการแข่งขันTikTok All-Star Southeast Asiaซึ่งช่วยผลักดันให้เหล่าครีเอเตอร์จากหลากหลายภูมิภาคได้โชว์ความสามารถข้ามผ่านเวทีระดับโลกซึ่งการแข่งขันระดับภูมิภาคในครั้งนี้ได้รับวิดีโอที่ส่งเข้าร่วมมากกว่า300,000 รายและมียอดเข้าชมรวมกันสูงกว่า650 ล้านวิวภายใต้การแข่งขันAll-Star ในครั้งนี้Toomtam (RP)ตัวแทนครีเอเตอร์ชาวไทยได้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่2 ด้วยคลิปโชว์ลีลาการขี่จักรยานBMXในขณะที่นานๆทีไอน้องรักจากประเทศไทยของเราก็สามารถคว้ารางวัลRising Star สำหรับคลื่นลูกใหม่จากคลิปในห้องเรียนจะมีประเภทนี้ในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

 

2019-12-19_105305

ตั้งแต่เทรนด์ฮิตอย่างฮิปฮอปมาสู่ยุคบัลลาดที่ตราตรึงใจและตำนานเพลงป็อปตามลำดับแพลตฟอร์มTikTokยังคงสรรหาเพลงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนและเหมาะสมกับทุกช่วงเวลาโดยเหล่าศิลปินมืออาชีพต่างก็ใช้TikTokเป็นพื้นที่สำหรับเปิดตัวหรือโปรโมทซิงเกิลล่าสุดของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นLil Nas X ศิลปินคนแรกที่อัพโหลดเพลง ‘Old Town Road’ ลงบนแพลตฟอร์มจนทำให้มีผู้ให้ความสนใจกับวิดีโอสูงถึงล้านคอมเมนต์และมียอดเข้าชมรวมกว่าพันล้านครั้งซึ่งเหตุการณ์นี้ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์และนิยามใหม่ของวงการฮิปฮอปขณะเดียวกันวงBTS บอยแบนด์จากประเทศเกาหลีใต้ที่โด่งดังอย่างมากได้ทำลายสถิติโลกในการสร้างยอดติดตามสูงถึงหนึ่งล้านคนบนTikTokในเวลาอันรวดเร็วในขณะเดียวกันสมาชิกวงJ-Hope ก็ได้ปล่อยเพลง “Chicken Noodle Soup” ผ่านแพลตฟอร์มTikTokหลังจากนั้นไม่นานเพลงนี้ก็ทยานขึ้นสู่ท็อปชาร์ตของอเมริกาโดยเหล่าผู้ใช้TikTokก็ได้ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ผ่าน#CNSChallengeอีกด้วยโดยเพลงที่ขึ้นท็อปชาร์ตบนTikTokประเทศไทยนั้นได้แก่รักติดไซเรนตามมาด้วยSeñorita, ละลาย, ธารารัตน์และแฟนในอนาคต

นอกจากความคิดริเริ่มในการปลูกฝังและแบ่งปันความสามารถทางความคิดสร้างสรรค์ของผู้คน

ทั่วภูมิภาคและการทำลายสถิติด้วยการปล่อยเพลงยอดฮิตท่ามกลางเวทีระดับโลกแล้วTikTokยังมุ่งเน้นในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมโดยได้ร่วมมือกับหน่วยงานหลายองค์กรข้ามภูมิภาคในการขับเคลื่อนกระแสสังคมอย่างแท้จริงผ่านแคมเปญสุดสร้างสรรค์และไอเดียที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยต่อสังคมโดยชาเลนจ์ที่โดดเด่นประจำปี2019 ได้แก่#SaveOurOceans#ForClimateและ#ZeroWasterที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการบริจาคเงินและสร้างการตระหนักรู้ในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมในหมู่ผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในปี2019 มีแบรนด์และครีเอเตอร์จำนวนมากเลือกTikTokเพื่อใช้แชร์เรื่องราวหรือช่วงเวลาสำคัญต่างๆโดยTikTokช่วยเติมเต็มช่องว่างนี้ด้วยการจัดงานระดับภูมิภาค “[REC]reate Creators and Content Marketing” ณประเทศสิงค์โปรซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการรวบรวมเหล่าครีเอเตอร์และนักการตลาดทั่วทั้งภูมิภาครวมกว่า300 รายมาเชื่อมต่อสร้างความร่วมมือและร่วมกันทำให้ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆเป็นจริงได้ด้วยTikTokนอกจากนี้ในประเทศเวียดนามTikTokได้เปิดตัวโครงการระดับภูมิภาคชื่อว่า “TikTok Trends” เพื่อสร้างความตระหนักในหมู่แบรนด์และอุตสาหกรรมคอนเทนท์บันเทิงต่างๆให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากTikTokในฐานะแพลตฟอร์มโฆษณาที่สร้างสรรค์สำหรับการทำตลาดในยุคดิจิทัล

ด้วยเครื่องมือบันทึกและตัดต่อวิดีโออย่างง่ายTikTokทำให้ทุกคนสามารถแสดงออกถึงการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่เหล่าครีเอเตอร์ไปจนถึงแบรนด์ต่างๆTikTokมีพื้นที่เพื่อให้พวกเขาเหล่านี้ได้แสดงออกถึงความคิดใหม่ๆและร่วมเชิดชูความสามารถพิเศษที่ไม่ซ้ำใครหรือจะเป็นเพียงการสร้างวิดีโอเพื่อมอบความสนุกสนานให้กับผู้คนทั่วโลกทุกสิ่งก็สามารถเกิดขึ้นได้บนTikTok

TikTokมีการใช้งานใน154 ประเทศและรองรับถึง75 ภาษาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์และรับชมเนื้อหาตามความนิยมของแต่ละประเทศสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ผ่านiOSหรือGoogle Play

2019-12-18_190602

###

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top