Apps

TikTok เสริมทัพบุกตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนท์ จับมือพันธมิตรใหญ่ในวงการพร้อมปักธง“TikTok Tickets”ครั้งแรกในเมืองไทยสร้างความยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค

TT_Ticket1

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 18 พฤศจิกายน 2562TikTokแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก เปิดตัว“TikTok Ticketsครั้งแรกที่ประเทศไทยในฐานะผู้นำตลาดระดับภูมิภาค โดยมีจุดมุ่งหมายในการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ TikTok ในการรุกหนักตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนท์ในประเทศไทยและขยายความร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำด้านคอนเทนท์ความบันเทิงชั้นนำทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค

 

จากผลการศึกษา TikTok Trends ระบุชัดว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้ชื่นชอบคอนเทนท์วิดีโอสั้นซึ่งใช้งานง่ายและมีคอนเทนท์ความบันเทิงรวมอยู่มากมาย ในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา คอนเทนท์ในรูปแบบวิดีโอได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ TikTok ที่มีจำนวนผู้ใช้รายเดือนกว่า 680 ล้านคนทั่วโลก กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งสำหรับการทำการตลาดผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาทำให้เกิดความสำเร็จมากมายทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

TT_Ticket1

ในยุคที่โทรศัพท์มือถือกลายเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันส่งผลให้พฤติกรรมการบริโภคสื่อในปัจจุบันเปลี่ยนไป คอนเทนท์วิดีโอสั้นจึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่แบรนด์ต่างๆ ใช้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ปัจจุบัน 9 ใน 10 บริษัท หันมาใช้วิดีโอในการทำการตลาด และภายในปีพ.ศ. 2565 การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อรับชมวิดีโอจะเพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 82 ของการใช้งานทั้งหมด” ศุภวัฒน์ พีรานนท์ Head of Music ของ TikTokกล่าว

 

TikTok Tickets เป็นโปรแกรมสร้างสรรค์ความบันเทิงแบบครบวงจร โดย TikTok มุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำด้านความบันเทิงต่างๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนท์เอ็นเตอร์เทนเมนท์บนแพลตฟอร์ม พร้อมกันนี้ยังมีการคืนความสุขให้กับแฟนๆ ผู้ใช้ TikTok ด้วยการมอบบัตรรับชมความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์และคอนเสิร์ตชื่อดังมากมาย ในช่วงแรก TikTok ได้ร่วมมือกับBEC Tero, Major Cineplex, Neon Festivalและ Ticketmelonเพื่อมอบตั๋วชม ภาพยนตร์และคอนเสิร์ตยอดนิยมกว่า 500 ใบ อาทิ ตั๋วชมคอนเสิร์ตMumford & Sons, GreendayและNeon Countdownโดยโปรแกรม TikTok Tickets เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน จนถึง 31 ธันวาคม 2562

 

“โปรแกรม TikTok Tickets เปิดโอกาสให้พันธมิตรธุรกิจของเราได้รับประโยชน์จากจุดแข็งของ TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มเชิงสร้างสรรค์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มนี้ทั้งยังสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้ใช้ TikTok นับล้านๆ คนในประเทศไทย สำหรับในส่วนของ TikTok เอง เราก็ได้เพิ่มความหลากหลายของคอนเทนท์ความบันเทิงบนแพลตฟอร์มให้มีความหลากหลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมความบันเทิงในประเทศไทยในลำดับต่อไป” ศุภวัฒน์ พีรานนท์ Head of Music ของ TikTokกล่าวเสริม

ก่อนหน้านี้ TikTok ได้มีการจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้นำในธุรกิจความบันเทิงมากมายในประเทศไทย อาทิLive Nation, LINE TV, Big Mountain Music Festival และS2O Music Festival

TikTok ใช้งานได้ใน 154 ประเทศ และรองรับถึง 75 ภาษา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์และรับชม เนื้อหาตามความนิยมของแต่ละประเทศ

 

TT_Ticket2

# # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top