Apps

TikTokรุกหนักตลาดครีเอเตอร์ไทย เดินหน้าจับมือพันธมิตร มุ่งขนทัพครีเอเตอร์สู่แพลตฟอร์ม TikTok

TikTok Creator

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก จัดกิจกรรมเวิร์กชอปติดอาวุธความคิดสร้างสรรค์ และการใช้ TikTokให้กับครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ด้วยการเสริมทัพจากอินฟลูเอนเซอร์เอเยนซี่ชั้นนำของเมืองไทยจากความเชี่ยวชาญในด้านคอนเทนท์หลากหลายแขนง ได้แก่ Tellscore, WebTVAsia, CastingAsia, Rainmaker และ Buddy Review

 

ปัจจุบันถือเป็นยุคทองของ “ครีเอเตอร์” ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็สามารถกลายมาเป็นผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ได้ โดยนักสร้างสรรค์เหล่านี้มีความสามารถในการผลิตคอนเทนท์ได้เอง ผ่านเครื่องมือและฟีเจอร์บนแพลตฟอร์ม TikTokได้อย่างสร้างสรรค์และแปลกใหม่ เพื่อตอบสนองความสนใจ ให้ความรู้ความบันเทิง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอื่นๆ จำนวนมากบนแพลตฟอร์ม แม้ว่าจะมีชื่อเสียงและจำนวนผู้ติดตาม ไม่เยอะเท่าเซเลบบริตี้ชื่อดัง แต่ถือว่าพวกเขาเป็นกลุ่มคนที่ทรงอิทธิพล สำหรับการทำตลาดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล

 

จากผลสำรวจของ Melt Water, Hanna William พบว่า ร้อยละ 78 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยคือคนในช่วงอายุ 15-34 ปี หรือกลุ่มGen YและGen Z นั่นเอง โดยคน 2 กลุ่มนี้ใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์เฉลี่ยวันละ 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว นอกจากนี้จำนวน 1 ใน 3 ของGen Y และ Gen Z รับชมเนื้อหาประเภทวิดีโอประมาณ 1 ชั่วโมงต่อวัน ขณะเดียวกันผลสำรวจหนึ่งที่น่าสนใจคือกลุ่มคนรุ่นใหม่มีช่วงความสนใจที่สั้นลงกว่าเดิม

 

“เราจึงนำเสนอแพลตฟอร์มวิดีโอขนาดสั้นให้กับผู้ใช้ได้บันทึกและถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา พร้อมกับใช้ฟีเจอร์ สติกเกอร์และเพลงให้วิดีโอน่าสนใจมากยิ่งขึ้น TikTokจึงเป็นแพลตฟอร์มสำหรับทุกคนจริงๆ ครับ” แชมป์ ศุภวัฒน์ พีรานนท์ Head of Music – Thailand กล่าวเพิ่มเติม
TikTokจึงจัดเวิร์กชอปเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทรนด์ของวิดีโอสั้น วิธีการสร้างคอนเทนท์ให้ได้รับความสนใจ รวมถึงการสร้างรายได้จากการทำคอนเทนท์ให้กับแบรนด์ในแคมเปญการตลาดต่างๆ ซึ่งจะเป็นการช่วยผลักดันและเพิ่มขีดความสามารถให้กับครีเอเตอร์ในเมืองไทยได้เข้าใจและสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม TikTokได้สูงสุด

 

TikTokนอกจากจะเป็นพื้นที่ให้ผู้ใช้ได้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ผ่านวิดีโอสั้น ยังสนับสนุนให้ผู้ใช้ได้ผลิตคอนเทนต์ในแบบของตัวเองและแบ่งปันกับผู้ใช้ทั่วโลกพร้อมสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัย คุณเองก็มีสิทธิ์เป็นครีเอเตอร์แถวหน้าของไทยได้เช่นกัน เพียงแค่ดาวน์โหลด TikTokและเริ่มถ่ายวิดีโอในแบบของคุณได้เลย!

 

TikTok Creator

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top