Apps

เรียก Grab ผ่านแอปพลิเคชันพลิเคชันBooking.com ได้แล้ววันนี้พร้อมให้บริการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคแรก!

Product image

30ตุลาคม 2562 – ในวันนี้Booking.com แพลตฟอร์มด้านการเดินทางออนไลน์ชั้นนำระดับโลกได้ประกาศร่วมมือกับGrab เปิดตัวบริการเรียกรถออนดีมานด์(On-demand)ทำให้ผู้ใช้แอปพลิเคชันBooking.com สามารถเข้าถึงกลุ่มคนขับที่ใหญ่ที่สุดได้ใน 8 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้การเปิดตัวบริการเรียกรถครั้งนี้จะช่วยเชื่อมโยงผู้เดินทางระหว่างประเทศที่มาเยือนกัมพูชาอินโดนีเซียมาเลเซียเมียนมาร์สิงคโปร์ไทยเวียดนามและฟิลิปปินส์ให้เข้าถึงบริการเดินทางออนดีมานด์ในท้องถิ่นผ่านแอปพลิเคชันGrab ซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้วางใจในตลาดอยู่แล้วเพื่อช่วยขจัดอุปสรรคด้านภาษาและสกุลเงินซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้มาเยือนจำนวนมากตัดสินใจไม่ใช้การเดินทางจากผู้ให้บริการในท้องถิ่น

 

สำหรับGrab นั้นนอกจากจะเป็นผู้นำในภูมิภาคด้านบริการเรียกรถแล้วก็ยังเป็นผู้สร้างSuper App สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกันส่วนBooking.com ซึ่งเข้าใจผู้เดินทางและความต้องการของคนกลุ่มนี้เป็นอย่างดีและเป็นส่วนประกอบสำคัญในการตัดสินใจออกสำรวจโลกกว้างของเหล่านักเดินทางจำนวนมากที่มาเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาแล้วเป็นเวลาอย่างยาวนานการริเริ่มครั้งนี้ผสานจุดแข็งของผู้นำในตลาดเทคโนโลยีด้านการเดินทางทั้งสองเข้าด้วยกันซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่Grab ร่วมงานกับแบรนด์ตะวันตกด้านการเดินทางออนไลน์ระดับโลกเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

 

นอกจากนี้ทั้ง Booking.com และ Grab ต่างขึ้นชื่อในเรื่องการช่วยลูกค้าด้านการเดินทางผ่านเทคโนโลยีด้วยนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับการใช้อุปกรณ์พกพาเป็นอันดับแรกและเนื่องจากทุกปีมีผู้เดินทางมาเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 130 ล้านคนการร่วมมือระหว่างBooking.com และGrabจะมอบตัวช่วยที่ผู้เดินทางต้องการเพื่อการเดินทางแบบไร้รอยต่อในแบบฉบับคนท้องถิ่น:

  • เชื่อมโยงกับคนขับ Grab นับล้าน ผู้เดินทางจากต่างประเทศจะได้สิทธิ์ในการเข้าถึงตัวเลือกการเดินทางในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งปลอดภัย ราคาเหมาะสม และแสนสบายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • ชำระแบบไม่ต้องใช้เงินสดผ่านแอปพลิเคชันในสกุลเงินของผู้ใช้

มอบความปลอดภัยและความมั่นใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งขจัดความกังวล ไม่ต้องเสียเวลาต่อรองราคา ขจัดอุปสรรคด้านภาษาและการแปลงสกุลเงิน

  • บริการช่วยเหลือด้านภาษาของผู้ใช้งาน

ดังนั้นพนักงานจึงเข้าใจว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรและช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

  • ฟังก์ชัใช้งานครบครันในที่เดียว

แอปพลิเคชันเดียวซึ่งมอบบริการทั้งด้านที่พักและการเดินทาง จึงไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชันที่ไม่คุ้นเคยมาใช้

  • รวดเร็วและวางใจได้

ผู้เดินทางแต่ละรายจึงใช้เวลาน้อยลงสำหรับค้นหาข้อมูลและวางแผนเดินทางมีเวลาเพิ่มขึ้นสำหรับเพลิดเพลินกับทริป

  • ปลอดภัย

ผู้เดินทางสามารถวางใจได้เพราะคนขับทุกรายของGrabนั้นต้องลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มงวด

 

ผู้ใช้แอปพลิเคชันBooking.com จะสามารถเข้าถึงบริการGrab ในสิงคโปร์ได้ตั้งแต่วันนี้ส่วนในอินโดนีเซียและไทยจะเปิดให้บริการในสิ้นปีและสำหรับกัมพูชามาเลเซียเมียนมาร์เวียดนามและฟิลิปปินส์จะเริ่มบริการในต้นปี2563

 

โดยร้อยละ 70ของการใช้บริการเรียกรถจากทั่วโลกนั้นเกิดขึ้นในเอเชียและสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งชื่นชอบเทคโนโลยีบนอุปกรณ์พกพานั้นเรียกได้ว่าเป็นสมรภูมิอันท้าทายของบริการเรียกรถอย่างเห็นได้ชัดโดยภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่มีเครือข่ายWiFi อยู่แทบทุกแห่งและคาดการณ์ว่าจะมีการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 3 เท่าก่อนเข้าปี2564

 

“เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเพราะผู้คนค้นพบวิธีใหม่ๆในการสำรวจส่วนต่างๆของโลก”ไบรอัน บาทิสต้า ผู้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายดูแลด้านการเดินทางของBooking.com กล่าว “เช่นเดียวกับGrab เราดีใจที่ได้ผลักดันขีดจำกัดอีกทั้งรวมจุดแข็งเฉพาะทางเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มมูลค่าอีกทั้งมอบสิทธิประโยชน์แท้จริงที่จับต้องได้ให้แก่นักเดินทาง“ภารกิจของเรานั้นทั้งเรียบง่ายและมุ่งมั่นนั่นคือเรากำลังช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายขึ้นเรามองการณ์ไกลด้วยการทดลองและพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเมื่อเรามอบเทคโนโลยที่ไม่ซับซ้อนให้ลูกค้าก็เท่ากับว่าเราได้มอบอิสระที่จะสำรวจด้วยตัวเลือกมากขึ้นและสิ่งที่เหมาะกับแต่ละบุคคลยิ่งกว่าที่เคยมีมา”

 

การผสานบริการเรียกรถของGrab เข้าแอปพลิเคชันBooking.com เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือครั้งใหญ่ทางกลยุทธ์ระหว่างBooking Holdings กับGrab โดยBooking Holdings เป็นผู้ลงทุนในGrab และGrab ได้เสนอบริการที่พักโดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน (ร่วมมือกับAgoda และBooking.com)

 

ความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้ครอบคลุมทุกสิ่งเกี่ยวกับการเดินทางของBooking.com ด้วยการเชื่อมโยงทุกจุดในทริปไว้ด้วยกันกล่าวคือBooking.com ตั้งใจที่จะมอบตัวช่วยเดียวให้ผู้เดินทางสามารถจองจ่ายและจัดการทุกด้านของทริปทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นที่พักการเดินทางไปจนถึงประสบการณ์และสิ่งที่น่าสนใจ

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top