PR

งานเปิดตัวโครงการ “AGrowth” ผลักดันสตาร์ทอัพเกษตรไทยโกอินเตอร์

AGrowth Programme Launch_lo

กรุงเทพฯ9ตุลาคม 2562– สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับบริษัท เนสท์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมการเกษตรระดับนานาชาติ หรือ AGrowthครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนธุรกิจและผู้ประกอบการจากทั่วโลกในการส่งผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยที่จะขับเคลื่อนไปสู่ผลลัพธ์เชิงบวกต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการเกษตรของประเทศไทย

 

นอกจากนี้ โครงการ AGrowthยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรพันธมิตร ได้แก่ ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน และบริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัดที่ร่วมกันพัฒนา 10 สตาร์ทอัพจาก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินเดีย มาเลเซีย ฮ่องกง ไนจีเรีย และสหรัฐอเมริกาในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการเพาะปลูก การเพิ่มผลผลิต การใช้เครื่องจักรอัตโนมัติและโดรนในการทำเกษตร ตลอดจนการทำการเกษตรในร่มและการบริหารจัดการพื้นที่ทางการเกษตรในประเทศไทย

 

ในภาพ:ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ (กลาง) ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) รองศาสตราจารย์ ดร.สิงห์ อินทรชูโต (ที่ 6 จากซ้าย) หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน มร. ลอเรนซ์ มอร์แกน (ที่ 6 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนสท์ กรุ๊ป จำกัด และนายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ (ที่ 5 จากขวา) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้เกียรติร่วมงานเปิดตัวโครงการ AGrowth

 

AGrowth Programme Launch_lo

*********





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top