PR

มาสเตอร์การ์ดพัฒนาโซลูชั่นการชำระเงิน เพื่อทำให้การเดินทางใน 150 เมืองทั่วโลกง่ายขึ้น

Cashless Travel

มาสเตอร์การ์ดร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านการขนส่ง ธนาคาร
และบริษัทเทคโนโลยี มอบประสบการณ์ไร้รอยต่อในการเดินทางให้กับผู้ถือบัตรในไทย

กรุงเทพฯ (7มิถุนายน 2562) – ระบบรถไฟใต้ดินทั่วโลกมีผู้ใช้บริการเกือบ 170 ล้านคนต่อวัน ในขณะที่จำนวนผู้ใช้บริการต่อวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลสำรวจล่าสุดชี้ว่า การพัฒนาความเร็วและความน่าเชื่อถือของการให้บริการขนส่งเป็นสิ่งที่คนในเมืองส่วนใหญ่กว่า 59 เปอร์เซ็นให้ความสำคัญ

 

มาสเตอร์การ์ดเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการชำระเงินของระบบการเดินทาง (Transit Solutions) และได้ร่วมมือกับเมืองต่างๆ หน่วยงานผู้ให้บริการขนส่ง และพันธมิตรด้านเทคโนโลยี ในการออกแบบTransit Solutions ที่มีความยืดหยุ่นสำหรับการนำไปปรับใช้ในเมืองต่างๆ ทั่วโลก จากลอนดอนสู่ซิดนีย์ นครเกาสฺยงสู่เคียฟแวนคูเวอร์สู่มิลานโดยมาสเตอร์การ์ดสนับสนุนการลดค่าใช้จ่ายในการเก็บค่าโดยสาร รวมทั้งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ง่ายและสะดวกขึ้นแก่ผู้โดยสารทั่วโลก

 

ล่าสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มาสเตอร์การ์ดกลายเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการชำระเงินระหว่างประเทศรายแรกที่จับมือกับกรมการขนส่งทางบกประเทศสิงคโปร์ในการนำเทคโนโลยีการชำระเงินแบบคอนแทคเลส (Contactless) มาประยุกต์ใช้ในแกนของโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งภายในเมือง

 

ในประเทศสิงคโปร์ ณ ปัจจุบัน ผู้โดยสารสามารถใช้บัตรคอนแทคเลสของมาสเตอร์การ์ดชำระค่าโดยสารได้แล้ว ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรเติมเงิน ที่ถูกออกให้โดยมาสเตอร์การ์ดทั้งในและนอกประเทศ รวมทั้งผู้ที่ใช้โมบายวอลเล็ตและอุปกรณ์สวมใส่ที่เชื่อมกับบัตรมาสเตอร์การ์ด ก็สามารถแตะเพื่อใช้บริการรถบัสและรถไฟได้ทันที

 

โซลูชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นนี้ทำให้หมดปัญหาการใช้บัตรเดินทางหลายใบและลดปัญหาการจัดสรรเงินในกระเป๋าสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางโดยรถบัสและรถไฟภายในประเทศผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดไม่จำเป็นต้องไปต่อแถวซื้อบัตรหรือเติมเงินบัตรโดยสารเพียงแค่แตะที่จุดรับบัตรของรถบัสและรถไฟก็สามารถใช้บริการได้ในทันทียิ่งไปกว่านั้น ระบบนี้ยังช่วยให้ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดสามารถเช็คข้อมูลการใช้จ่ายบัตรได้ตลอดเวลา ทั้งบัตรเครดิตและเดบิต ทำให้เกิดความโปร่งใสและความสบายใจระหว่างเดินทาง

 

จากความสำเร็จในประเทศสิงคโปร์ มาสเตอร์การ์ดจะนำความชำนาญและนวัตกรรมระดับโลกมาประยุกต์ใช้กับระบบขนส่งของประเทศไทย

 

มาสเตอร์การ์ดได้ดำเนินงานที่สำคัญร่วมกับประเทศไทยในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม) เปิดตัวบัตรเดบิต “Krungthai Metro Link” หรือ “กรุงไทย บัตรเดบิตแมงมุม” ซึ่งเป็นบัตรแมงมุมใบแรกของประเทศไทยที่ผู้ถือบัตรสามารถชำระค่าบริการ MRT ใช้จ่ายตามร้านค้า และถอนเงินได้ภายในบัตรเดียว อีกไม่นาน บัตรนี้จะถูกเชื่อมกับ Airport Rail Link รถประจำทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) และการขนส่งในรูปแบบอื่นๆ ที่อยู่ในระบบโครงข่ายของแมงมุม

 

เนื่องจากการบริการขนส่งสาธารณะกำลังขยายตัวในกรุงเทพฯ ตลอดจนทั่วทั้งประเทศ การชำระเงินแบบคอนแทคเลส (Contactless) จะก่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ให้บริการ การร่วมมือกับเมืองต่างๆ หน่วยงานที่มีอำนาจด้านการขนส่ง พันธมิตรด้านเทคโนโลยี และธนาคาร แสดงให้เห็นว่ามาสเตอร์การ์ดเน้นถึงการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการชำระเงิน การนำมาซึ่งโซลูชั่น Tap&Go จะช่วยผลักดันการพัฒนาให้ประสบการณ์ของผู้ใช้มีความปลอดภัยและมีความสะดวกมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเดินทางได้อย่างไร้รอยต่อและสำหรับหน่วยงานด้านการขนส่ง โซลูชั่นนี้จะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานและเพิ่มความพึงพอใจของผู้ใช้บริการก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

 

Cashless Travel

# # # # #

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top