Ninefar

เสียวหมี่แจ้งเตือนผู้ใช้ฟีเจอร์โฟนทั่วประเทศเตรียมพร้อม ก่อนเครือข่าย2G จะยุติการให้บริการ

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 28มีนาคม2562 – เสียวหมี่ (Xiaomi) ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ให้คำแนะนำกับผู้ใช้งานฟีเจอร์โฟนทั่วประเทศในการเตรียมตัวที่จะเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย รวมทั้งเลือกโปรโมชั่นการใช้งานที่เหมาะสมไว้ล่วงหน้าก่อนที่เครือข่าย2G จะยุติการให้บริการในวันที 31 เดือนตุลาคม 2562 เป็นวันสุดท้าย ทำให้โทรศัพท์มือถือในระบบ 2G ทั้งหมดไม่สามารถใช้งานได้ การเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตจะมีส่วนช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น และสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนมากมายหลายล้านคนให้ดียิ่งขึ้นได้

จากการที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เห็นชอบให้ยุติการให้บริการ 2G ในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เพื่อเตรียมพร้อมสู่การบริการ 5G ในปี 2563โดยในขณะนี้มีผู้ใช้งานเครือข่าย 2G จำนวน4.9 ล้านคน ซึ่งจำเป็นจะต้องเปลี่ยนระบบมาเป็น 3G หรือ 4Gโดยสามารถเลือกโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อที่จะสามารถใช้งานติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์ รวมถึงการส่งข้อความได้ต่อเนื่องโดยไม่ติดขัด

 

ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับผู้ใช้งานระบบ 2G ในการเปลี่ยนมาเป็นระบบ 3G หรือ 4G มีดังต่อไปนี้:

 

  1. ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่ใช้งานอยู่ หากเป็นโทรศัพท์มือถือในระบบ 2G จะพบสัญลักษณ์ “2G” “EDGE” “GPRS” หรือ“E” ปรากฎให้เห็นมุมบนด้านขวาของโทรศัพท์มือถือพบว่าบางรุ่นที่ออกมาใช้งานเป็นเวลานานมาก จะไม่พบสัญลักษณ์ 2G ปรากฎให้เห็น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นที่ใช้สำหรับโทรเข้า-ออก และรับ-ส่งข้อความเพียงอย่างเดียว หากโทรศัพท์มือถือมีสัญลักษณ์ “3G” “H+” “4G” หรือ“LTE” ปรากฎให้เห็น แสดงว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นรองรับเครือข่าย 3G และ 4G ทำให้หมดกังวลในการปรับการใช้งานให้เข้ากับระบบ
  1. อัพเกรดมาใช้งานสมาร์ทโฟนโทรศัพท์มือถือระบบ 2G จะไม่สามารถใช้ติดต่อสื่อสารทางเสียง หรือส่งข้อความหลังจากวันที่ 31 ตุลาคมเป็นต้นไป หากท่านต้องการติดต่อกับคนใกล้ชิดหรือสมาชิกในครอบครัว จำเป็นที่จะต้องใช้งานสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 3G หรือ 4G เท่านั้นโดยในปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนราคาประหยัดมากมายหลายรุ่นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโทรเข้า โทรออก รับสายและส่งข้อความบางครั้งคราวเท่านั้น การอัพเกรดมาเป็นสมาร์ทโฟนจะช่วยให้ท่านไม่พลาดโอกาสในการติดต่อกับบุคคลที่ท่านรัก และยังสามารถเลือกใช้งานวิดีโอคอลผ่านกล้องในการติดต่อได้อีกด้วย สมาร์ทโฟนยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกมากมายสำหรับการใช้งานเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นจากการที่ผู้ใช้บริการจำนวนมากที่ต้องการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือแบบเดิมมาเป็นสมาร์ทโฟนเมื่อใกล้ถึงเวลายุติการให้บริการเครือข่าย 2G ขอแนะนำให้รีบดำเนินการเปลี่ยนแปลงระบบล่วงหน้า โดยไม่ควรรอจนใกล้ถึงวันระงับการให้บริการจึงดำเนินการ
  1. เปลี่ยนซิมการ์ด และอัพเกรดแผนการใช้งานระบบเครือข่าย 3G หรือ 4G ผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายของท่าน โดยท่านยังสามารถที่จะใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เดิมต่อเนื่องต่อไปได้การอัพเกรดแผนการใช้บริการจะไม่เสียค่าใช้จ่าย (หรืออาจมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น) โดยแพ็คเกจการใช้งานระบบ 3G และ 4G นั้น อัตราค่าบริการอาจไม่สูงกว่าอัตราค่าบริการเดิมที่ท่านใช้งานอยู่ ผู้ให้บริการเครือข่ายของท่าน อาจจัดเวิร์คช็อปภายในศูนย์ให้บริการ เพื่อให้ท่านได้คุ้นเคยกับการใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่สามารถใช้งานระบบ 3G และ 4G ได้ต่อไป

 

นายจอห์นเฉินผู้จัดการประจำประเทศไทยเสียวหมี่เทคโนโลยีกล่าวว่า“เสียวหมี่ ต้องการให้ผู้ที่ใช้บริการเครือข่าย 2G เตรียมพร้อมมากที่สุดก่อนที่จะมีการยุติการให้บริการเครือข่าย 2G ซึ่งใกล้ที่จะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้ จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเราต้องแนะนำเตรียมตัวหาข้อมูลที่จำเป็นในการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือและแผนการใช้งานไว้ก่อนล่วงหน้าโดย เสียวหมี่ ต้องการเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่นำเสนอด้วยราคาที่จริงใจและความรู้สึกถึงการอยู่ร่วมกันเป็นคอมมิวนิตี้ที่อบอุ่นสำหรับผู้ใช้บริการฟีเจอร์โฟนในขณะนี้ เสียวหมี่ ขอแนะนำ เรดหมี่ โก (Redmi Go)ซึ่งเปิดตัวโดยได้ร่วมกับ เอไอเอส มอบแพ็คเก็จราคาพิเศษเพียง 790 บาทจะเป็นรุ่นที่เหมาะสมในการใช้งานของท่านมากที่สุด”

 

ผู้ที่ต้องการใช้งานมากกว่าการโทรเข้าโทรออกหรือส่งข้อความเพียงอย่างเดียวเรดหมี่ โกติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นสำหรับการใช้งานไว้ในตัวเครื่อง ทำให้บุคคลที่ท่านรัก ญาติผู้ใหญ่ สามารถติดต่อสื่อสารกับบุตรหลานของตนเองได้ง่ายดายผ่านวิดีโอคอลสำหรับผู้ที่เดินทางเป็นประจำ สามารถใช้งานระบบGPS นำทาง รวมถึงระบบขนส่งที่อำนวยความสะดวกให้ตลอดการเดินทาง ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สามารถสร้างรายได้จากการสมัครเข้าร่วมให้บริการรับส่งผู้โดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมผู้ประกอบการร้านค้าสามารถให้บริการซื้อขายสินค้าผ่านระบบอีคอมเมิร์ซได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย เป็นการก้าวเข้าสู่โลกยุคใหม่ ที่จะปรับเปลี่ยนวิถีทางในการดำเนินชีวิตของคนไทยจำนวนหลายล้านคนได้อีกด้วย

 

ผู้ใช้งาน เรดหมี่ โก จะได้รับความคุ้มค่าจากฟีเจอร์มากมายที่ได้จัดเตรียมไว้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมแบตเตอร์รี่ความจุมากถึง 3,000 mAh สามารถสนทนาต่อเนื่องได้ยาวนาน 12 ชั่วโมง นอกเหนือจากนั้น เรดหมี่ โก ยังมีกล้องด้านหน้าและด้านหลังรองรับการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอเหมาะสำหรับการถ่ายเซลฟี่ทำให้ได้ภาพถ่ายที่มีความคมชัดสวยงาม  เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนที่ติดตั้งมาในเรดหมี่โกช่วยให้ทุกเสียงสนทนาคมชัดตลอดเวลา

 

เรดหมี่โกตัวเครื่องสีน้ำเงินมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 8GB โดยเสียวหมี่ร่วมกับAISมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษถึงวันที่ 1 เมษายน 2562 ในราคาเพียง 790 บาทเท่านั้น(จากราคาเครื่อง 2,699 บาท)โดยชำระล่วงหน้าเพียง 700 บาทและสมัครใช้บริการAIS แบบรายเดือน 499 บาทเท่านั้น โดยมีกำหนดการใช้บริการ 12 เดือน