Apps

เปิดตัว HaHa Taxi Appทางเลือกใหม่สำหรับผู้โดยสาร เพื่อแท็กซี่กรุงเทพฯ ยุคใหม่ ปลอดภัย จ่ายเงินง่าย ไร้เงินสด

HaHa Taxi App_HOWA_Mastercard

โฮวาและมาสเตอร์การ์ดร่วมมือทำให้การเดินทางในกรุงเทพฯสะดวกราบรื่น

กรุงเทพฯ(23มกราคม 2562) – วันนี้ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (โฮวา) ผู้ให้บริการสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ ร่วมกับ มาสเตอร์การ์ดประกาศเปิดตัว ‘HaHa Taxi App’แอปพลิเคชันบนมือถือสำหรับเรียกรถแท็กซี่ ให้ผู้โดยสารเรียกรถแท็กซี่และชำระเงินได้สะดวกยิ่งกว่า

HaHa Taxi App จะช่วยให้ผู้โดยสารในกรุงเทพฯ สามารถใช้บริการและชำระค่าโดยสารรถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนและได้รับใบอนุญาตแล้วได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชันเดียว

ผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสาร รวมถึงค่าบริการอื่นๆ เช่น ค่าทางด่วน ผ่าน HaHa Taxi Appที่มีฟีเจอร์มาสเตอร์พาส ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ (อีเพย์เมนต์) จากมาสเตอร์การ์ด ที่ให้ผู้ใช้สามารถจ่ายค่าโดยสารผ่านบัตรเดบิตหรือเครดิตในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดย โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ร่วมมือกับMC Payments ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการระบบชำระเงินสำหรับแอปพลิเคชันดังกล่าว ด้วยการคำนวนค่าโดยสารที่โปร่งใสและระบบการชำระเงินที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นนำจากมาสเตอร์การ์ดHaHa Taxi Appจึงสามารถลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการใช้บริการรถแท็กซี่แบบเดิมๆ ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย

HaHa Taxi App

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติยังสามารถเพิ่มบัตรมาสเตอร์การ์ดลงใน HaHa Taxi App เพื่อใช้ชำระค่าโดยสารขณะที่ท่องเที่ยวอยู่ในกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้นยิ่งไปกว่านั้น ผู้ถือบัตรชาวไทยที่ลงทะเบียนกับแพลตฟอร์มาสเตอร์พาส ยังสามารถใช้โซลูชั่นชำระเงินออนไลน์กับร้านค้าที่รองรับมาสเตอร์พาสในประเทศอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

ความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ด และHaHa Taxi Appในการนำเสนอบริการชำระเงินแบบไร้เงินสดสำหรับแท็กซี่คืออีกหนึ่งโซลูชั่นการชำระค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากมาสเตอร์การ์ดที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการชำระเงินแบบไร้เงินสดสำหรับผู้ใช้บริการนับล้านทั่วเอเชียแปซิฟิกถือเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง รวมไปถึงการสร้างเมืองอัจฉริยะ หรือ สมาร์ท ซิตี้ทั้งนี้ การส่งเสริมประสบการณ์การชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด ยังสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ ตลอดสองปีที่ผ่านมามาสเตอร์การ์ด ยังได้เปิดตัวระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดสำหรับบริการเรือข้ามฟากและบริการรถรางในซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย รวมไปถึงการนำระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดมาใช้กับผู้ให้บริการขนส่งทางบกอย่างComfortDelGroในประเทศสิงคโปร์ และHKTaxiในฮ่องกง

ในปีพ.ศ. 2560 มาสเตอร์การ์ดได้ประกาศสนับสนุนกรอบการทำงานEMVCo Secure Remote Commerce (SRC) ฉบับใหม่ ซึ่งช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การชำระเงินของผู้บริโภคได้อย่างมั่นคงต่อเนื่องยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากที่ผู้บริโภคต้องเผชิญในการชำระเงินตามเว็บไซต์ต่างๆ นอกจากนี้ ยังช่วยให้ร้านค้าสามารถนำรหัสโทเค็น (Token) มาใช้ได้อย่างสะดวกและจัดเก็บได้อย่างปลอดภัยยิ่งกว่า จึงช่วยให้การชำระเงินเป็นไปได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายกว่าเคยความร่วมมือระหว่าง มาสเตอร์การ์ด และHaHaในครั้งนี้ จึงถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างประสบการณ์การชำระเงินขึ้นอีกขั้น

นายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “HaHa Taxi App ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการบริการรถแท็กซี่ที่ทันสมัย สะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัยสำหรับทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกรุงเทพฯนักธุรกิจที่เดินทางมาทำงาน หรือนักท่องเที่ยว ด้วยประสบการณ์การให้บริการรถแท็กซี่กว่า 30 ปี เราจึงสามารถระบุปัญหาและความต้องการต่างๆ ของผู้โดยสารได้ โดยเราพร้อมนำเสนอบริการคุณภาพ รวมถึงคนขับและรถแท็กซี่ที่น่าเชื่อถือให้ผู้โดยสารใช้บริการแท็กซี่ได้อย่างง่าย สะดวก ปลอดภัย”

นางสาว ไอลีน ชูว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “กว่าร้อยละ 65 ของการชำระค่าโดยสารในตัวเมืองทั่วโลกยังคงเป็นเงินสด ซึ่งก่อให้เกิดความล่าช้า ค่าใช้จ่าย รวมถึงความเสี่ยงอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ให้บริการขนส่ง เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว มาสเตอร์การ์ดจึงได้ร่วมทำงานกับบริษัทภายในประเทศไทยอย่าง โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนลรวมไปถึงบริษัทอื่นๆ ในภูมิภาคอย่างใกล้ชิดในการพัฒนานวัตกรรมไร้เงินสดที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และสะดวกที่สุด การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลกระทบในเชิงบวก ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในตัวเมืองที่พลุกพล่าน”

 

HAHA Taxi 3





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top