PR

บลูเพย์จับมือมาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาตร่วมเปิดตัว บัตร VirtualPrepaid“BluePay Card” สำหรับช้อปออนไลน์

Photo for press release

กรุงเทพฯ (29สิงหาคม2561) – บริษัท บลูเพย์ จำกัด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ บลูเพย์ วอลเล็ต (BluePay Wallet) ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาต จำกัด(มหาชน)เปิดตัวBluePay Card”(Virtual Prepaid Card) สำหรับซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์

 

BluePay Card”มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าออนไลน์แต่ไม่สะดวกในการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์บนเว็ปไซต์ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น การใช้งานบัตร Virtual Prepaid บลูเพย์ มาสเตอร์การ์ด ช่วยให้ผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชัน บูลเพย์ วอลเล็ต (BluePay Wallet) ได้รับความสะดวกในการซื้อสินค้าและชำระเงินให้กับร้านค้าออนไลน์มากกว่าหนึ่งล้านเว็บไซต์ที่รับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดทั่วโลกอย่างมั่นใจและปลอดภัย บลูเพย์คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการบัตร BluePay Card”มากถึงหนึ่งล้านคนภายในปี 2562เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงบริการด้านการเงินและสนับสนุนการพัฒนาสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด

 

นายวราพงษ์ วัชรพงษ์ไพฑูรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลูเพย์ จำกัด กล่าวว่า“BluePay Card”เป็นทางเลือกใหม่ในการชำระเงินสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ สะดวกและปลอดภัยในการใช้งานเพราะใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยเช่นเดียวกับที่ใช้กับบัตรเครดิต ผู้ใช้บัตร “BluePay Card”สามารถเติมเงินเข้าไปในบัตรเพื่อใช้ชำระค่าสินค้าได้สะดวกและรวดเร็วได้ที่ตู้ให้บริการสินค้า BlueMart หลังจากนั้นสามารถนำรหัส 16 หลัก ระบุวันหมดอายุบัตร และรหัสรักษาความปลอดภัย (CVV) เพื่อชำระเงินค่าสินค้า รวมทั้งใช้รหัส OTP เช่นเดียวกับการชำระด้วยบัตรเครดิต”

 

บัตรบลูเพย์ให้ความปลอดภัยในการจับจ่ายใช้สอยด้วยโปรโตคอลในแบบ 3D (โค้ดความปลอดภัยของมาสเตอร์การ์ด) และต้องใช้รหัส OTP ซึ่งเป็นพาสท์เวิร์ดที่ใช้ครั้งเดียวจึงจะสามารถทำการชำระเงินออนไลน์ได้สำเร็จ การลงทะเบียนไม่จำเป็นต้องระบุข้อมูลส่วนตัวเพิ่มเติม ซึ่งช่วยลดเวลาในการสมัครบัตร ผู้ใช้บัตรบลูเพย์ยังสามารถเติมเงินในบัตรจากบัญชีธนาคารโดยใช้แอพพลิเคชั่นบลูเพย์วอลเล็ต หรือที่เคาน์เตอร์บลูเพย์ที่บิ๊กซีและเทสโก้ หรือตู้BlueMartทั้งนี้ ลูกค้าจะสามารถตรวจเช็คบันทึกการทำธุรกรรมออนไลน์ได้ทุกครั้ง

 

นายวิษณรินทร์ วังปีติ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจการชำระเงินและร้านค้ารับบัตร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารธนชาตเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่สนับสนุนผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีวอลเล็ต เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบการชำระเงินของ มาสเตอร์การ์ด ได้ ธนาคารธนชาตยินดีที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนการพัฒนาระบบการชำระเงินที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการให้สามารถเข้าถึงช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือในครั้งนี้ย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการชำระเงินออนไลน์ของเรา และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ และพัฒนานวัตกรรมทางด้านการเงินของธนาคารธนชาตในประเทศไทย”

 

นายโดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ดกล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการด้านการเงินในประเทศไทย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ บลูเพย์ และ ธนาคารธนชาต เพื่อให้ผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชันบลูเพย์ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นได้เข้าถึงการให้บริการการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่สะดวกและปลอดภัยมากที่สุด ด้วยบัตร BluePay Card”ผู้ที่ใช้งานบลูเพย์ สามารถเข้าถึงระบบการชำระเงินออนไลน์ได้สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย สามารถทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซกับร้านค้ามากกว่าหนึ่งล้านแห่งทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก”

Photo for press release

# # # # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top