PR

อีริคสันยกเทคโนโลยี 5G และIoT จากงาน MWC 2018มาจัดแสดงที่งานDo Zone ในประเทศไทย

เทคโนโลยี AR และ VR
  • อีริคสัน จัดงาน“Do Zone”แสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่นำเสนอประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G, IoT(Internet of Things), การสร้างระบบเครือข่ายเสมือนจริง และโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์
  • ภายในงานมีการจัดแสดงและนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากกว่า 40 ตัวอย่าง จากทั้ง 4 โซนเพื่อนำเสนอแนวทางแห่งอนาคตที่จะเกิดจากเทคโนโลยี 5G

 

อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) นำเสนอที่สุดแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี วิธีการใช้งานและไฮไลท์จากงาน Mobile World Congress 2018(MWC) มาสู่ประเทศไทย โดยแสดงตัวอย่างหลากหลายรูปแบบที่เกิดจากเทคโนโลยี 5G ตั้งแต่เครือข่ายเคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น (enhanced mobile broadband) ไปจนถึงโซลูชั่นส์ในภาคอุตสาหกรรมและการใช้งานแอพพลิเคชันของผู้บริโภค รวมถึงเทคโนโลยีที่สำคัญอื่นๆอีกมากมาย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ชม Street Macro ผลิตภัณฑ์เครือข่ายรับส่งสัญญาณวิทยุรุ่นใหม่

สิ่งที่น่าสนใจภายในงาน “Do Zone” ของอีริคสัน

พบกับการสาธิตและการนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากกว่า 40ตัวอย่างซึ่งจัดแสดงอยู่ทั่วทั้ง 4 โซนเพื่อนำเสนอแนวทางแห่งอนาคตที่จะเกิดจากเทคโนโลยี 5G

สร้าง 5G ในอนาคต ด้วย 4G ในปัจจุบัน – ประสิทธิภาพและนวัตกรรมทางธุรกิจเกิดขึ้นได้ด้วยโครงข่าย4G ในปัจจุบันการจำลองสถานการณ์กับโมเดลเมือง โดยการสาธิตโครงสร้างเครือข่ายแบบศูนย์รวมและแบบกระจาย (Centralized และ Decentralized Radio Architecture), Core และ RANVirtualization, Network Slicing,การจำลองสถานการณ์ใช้งาน 5G,Transport Evolution รวมถึงการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อก้าวสู่ 5G

NFV ในปัจจุบัน –NFV (Network Function Virtualization หรือเครือข่ายเสมือน) คือรากฐานของ 5G ซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพและความคล่องตัวเพื่อสนับสนุนธุรกิจใหม่ การสาธิตในงานจะช่วยให้เห็นว่า เครือข่ายหลักที่ใช้ NFV ของอีริคสันพร้อมสำหรับการใช้งานบนแพลทฟอร์ม 4G และ 5G ลดเวลาที่ใช้ในการนำเสนอบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด และเพิ่มประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วยวงจรการอัพเกรดที่สั้นขึ้น

ผลักดัน Massive IoT ให้เกิดขึ้นจริง – ตัวอย่างนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจในศักยภาพของIoT ผ่านวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันและแสดงให้เห็นว่าMassive IoT นั้นเกิดขึ้นได้จริงด้วยโซลูชั่นส์การเชื่อมต่อของอีริคสันแพลทฟอร์มและระบบนิเวศของสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในIoT เพื่อมุ่งนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ออกสู่ตลาด

โซลูชั่นส์IoT ที่พร้อมขาย – ความสามารถในการทำงานร่วมกันกับระบบที่มีอยู่เดิมอาทิ Connected Urban Transportจะช่วยผสมผสานทุกระบบเข้าด้วยกัน ช่วยให้หน่วยงานที่มีหน้าที่บริหารการจราจรเห็นข้อมูลและภาพรวม ซึ่งจะช่วยให้สามารถบริหารจัดการการจราจรในเมืองได้ดียิ่งขึ้น

การปฏิบัติงานอัตโนมัติด้วยข้อมูลเชิงลึก – การวิเคราะห์โครงข่ายด้วยข้อมูลแบบทันท่วงทีช่วยให้การปฏิบัติงานเน้นการบริหารประสบการณ์ลูกค้าที่แม่นยำและได้ประโยชน์มากขึ้นระบบ Ericsson Expert Analyticsทำให้การบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้วยการวิเคราะห์เกิดขึ้นได้จริงด้วยข้อมูลเชิงลึกบนพื้นฐานของเครือข่ายแบบเรียลไทม์ที่ทำงานสัมพันธ์กันแม้จะอยู่ต่างโดเมน

การทำเหมืองแร่แบบเรียลลิตี้ – จัดแสดงอนาคตของ AR (Augmented Reality) และ VR (Virtual Reality) ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้กับการทำเหมืองแร่เทคโนโลยีนี้ทำผู้ใช้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ที่เกิดจากการเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยม อาทิ 5G การกำหนดตำแหน่งที่แม่นยำด้วยAR, MR และ VR ในการทำเหมืองแร่ โดยมีเป้าหมายหลักคือการสนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างคนงานในเหมืองและระบบอัตโนมัติ

อินเตอร์เน็ตเพื่อทักษะ –Internet of Skillsหมายถึงความสามารถในการใช้เครือข่ายการสื่อสารที่ไม่เพียงถ่ายทอดภาพและเสียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประสาทสัมผัสที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง การสาธิตการใช้งานจริงของEricsson Research คืออีกระดับของการสื่อสารทางไกลสำหรับระบบสาธารณสุขโดยจะแสดงการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยแบบทางไกล(Remote) และส่งข้อมูลต่างๆ ผ่านทางเครือข่าย

หลังจากมีการพัฒนามาตรฐานและเทคโนโลยีมานานหลายปี 5G กำลังก้าวเข้าสู่ระยะการใช้งานเพื่อการพาณิชย์ ปัจจุบัน อีริคสันลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจจำนวน 39 ฉบับกับผู้ให้บริการหลายรายเพื่อทำการทดลองใช้งาน ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น อีริคสันยังลงนามสัญญาพาณิชย์หลายฉบับซึ่งพร้อมกำหนดส่งมอบภายในช่วงปลายปีนี้

 

เทคโนโลยี AR และ VR การทำเหมืองแร่แบบเรียลลิตี้ ด้วยเทคโนโลยี AR และ VR _01 การทำเหมืองแร่แบบเรียลลิตี้ ด้วยเทคโนโลยี AR และ VR _02 นาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top