Games

เริ่มเล่นเกม Heir of Light ควรทำอะไรก่อนดีน้า~!

รูป01

ฮายยยน์ สวัสดีค่ะ เหล่าทายาททั้งหลาย! เกม Heir of Light ของเราเปิดตัวมาครบหนึ่งสัปดาห์แล้ว! วันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยแต่เป็นจุดที่ใครหลาย ๆ คนมักมองข้ามมานำเสนอให้ได้อ่านกัน ไหนมีใครพลาดอะไรไปบ้างรึยังนะ มาดูกันเลยดีกว่าา

รูป02

ระบบออโต้สกิลที่ซ่อนอยู่

ในตอนแรก เกมจะตั้งค่าพื้นฐาน (Default) เป็นโจมตีธรรมดาอัตโนมัติ แต่จริง ๆ แล้วเราเปลี่ยนระดับการออโต้ให้สูงขึ้นเป็นใช้สกิลอัตโนมัติได้นะ ให้ลองกดที่ปุ่ม Auto ด้านมุมซ้ายบน ให้เป็นจุดสีขาวทั้งสามจุด (น่าจะกด 2 ครั้งน้าาา เล็งดูดีๆ อิอิ) แล้วทีมของเราก็จะสู้อัตโนมัติพร้อมใช้สกิลให้ด้วย!

และถึงแม้จะอยู่ในโหมดออโต้ แต่เราสามารถเลือกลำดับสกิลที่จะใช้ได้ โดยแตะสกิลที่ต้องการตามลำดับ ก็จะมีตัวเลข 1 2 หรือ 3 โผล่ขึ้นมา ถ้าอยากยกเลิกก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแตะซ้ำที่สกิลนั้น แล้วตัวเลขก็จะหายไป สะดวกใช่มั้ยล่า!

รูป03

ตัวละครเก่งไม่สำคัญเท่าการจัดทีม

สำหรับเกมนี้ ถ้าใครคิดว่าแค่มีตัวละครเก่ง ๆ สักสามตัวมาอยู่ในทีมแล้วจะเทพได้ง่าย ๆ ละก็ คิดผิดถนัด! เพราะในเกมนี้ การจัดทีมสำคัญมาก บอกเลอ! ผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างเพื่อฟอร์มทีมให้เข้ากับแต่ละสถานการณ์ เช่น บทบาทตัวละคร ธาตุ และสกิลประสาน (อันนี้สำคัญมากกกกก >.<) และขอบอกไว้ก่อนว่า มีทีมเดียวไม่พอนะ เพราะระหว่างการตะลุยด่าน ผู้เล่นจะต้องหมั่นเปลี่ยนทีมไปมาอยู่เรื่อย ๆ เพื่อรับมือกับศัตรูที่หลากหลาย

 

รูป04

วิธีการจัดทีมให้ได้สกิลประสาน

ระบบ “สกิลประสาน” นี้ เป็นเอกลักษณ์ที่ผู้เล่นจะไม่ได้พบในเกมไหนนอกจาก Heir of Light!!

ในการต่อสู้ บางครั้งมาสเตอร์จะใช้สกิลประสานกับบริวารบางตัว ออกมาเป็นดาเมจหฤโหดแจ่มแมว! ว่าแต่ เอ๊ ไอ้สกิลประสานนี่มันเกิดมาจากอะไรนะ?อ่ะ ก่อนอื่นดูก่อนเลยว่า มาสเตอร์ของเรามี Primary Mark (สัญลักษณ์หลัก) อะไรบ้างจากรูปด้านล่างเลย

รูป05

กุญแจสำคัญของการทำสกิลประสานอยู่ที่ Primary Mark (สัญลักษณ์หลัก) และ Secondary Mark (สัญลักษณ์รอง) ของบริวารค่ะ สำหรับวิธีดู Mark นั้นก็ง่าย ๆ เลย ให้ผู้เล่นกดเข้าไปที่สกิลของตัวละครที่ต้องการ จากนั้นกดที่สกิลที่สามจะมีสัญลักษณ์ทั้ง Primary และ Secondary Mark แสดงขึ้นมาให้เห็น ตามภาพด้านล่างเลยย

รูป06

เงื่อนไขการใช้สกิลประสานสองต่อระหว่างมาสเตอร์กับบริวารตัวเดียวนั้นง่ายมาก คือใช้บริวารที่มี Primary Mark ตรงกับ Mark ของมาสเตอร์ก็พอ

รูป07

สำหรับการใช้สกิลประสานสามต่อนั้นจะยากขึ้นไปอีกระดับ โดยบริวารที่จะมารับช่วงต่อจะต้องมี Primary mark ตรงกับ Secondary mark ของบริวารตัวแรก อาจจะลำบากกันซักหน่อยกว่าจะจัดทีมได้ทีมดี ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้มันคุ้มค่าแน่นอน

 

เป้าหมายระยะสั้นที่ควรทำ

สำหรับผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่มีทรัพยากรมาก เรามีคำแนะนำคือผู้เล่นควรเคลียร์ให้ถึงด่าน 1-15 ให้เร็วที่สุดเพื่อรับ 300 กะรัตและรับนักธนูธาตุน้ำ Belladonnasมา โดยนักธนูตัวนี้เป็นตัวดาเมจระยะไกลที่มี Mark เข้ากับมาสเตอร์หลายตัว ทำให้เราปั้นไอดีได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่าาา

 

รูป09

รูป08

มี Official guide

เกมนี้มีไกด์แบบละเอียดยิบมาให้ผู้เล่นอ่านทำความเข้าใจกับระบบเกมด้วยนะ! ถึงตัวเกมจะยังไม่มีภาษาไทย แต่ผู้เล่นสามารถติดตาม Official guide ภาษาไทยได้ทางเฟซบุ๊คเพจ ได้เลยน้าา รับรองมีข้อมูลแน่นๆเน้นๆมากมายให้ได้อ่านกัน คลิกเลยที่ >>http://smarturl.it/HOLFBwhatshouldknoPR

ในคู่มือจะมีอธิบายระบบเกมในมิติต่าง ๆ อย่างละเอียด ที่จะทยอยปล่อยออกมาเรื่อย ๆ ด้วยความยาวสิบกว่าตอน เรียกได้ว่า ครบเครื่องจนหายสงสัยกันเลยทีเดียว

 

สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง ดาวน์โหลดตามลิงค์ด้านล่างนี้ แล้วไปสนุกกัน รับรองไม่เสียใจ แต่เสียไตรึเปล่า ต้องลองดูวววว !

 

iOS :http://smarturl.it/HOLiOSwhatshouldknow

Android :http://smarturl.it/HOLADwhatshouldknow





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top