Acer

เอเซอร์ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ครองอันดับหนึ่งตลาดพีซีและโน้ตบุ๊คในทุกเซกเมนต์

Gaming 5
  • เดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Thin & Light Notebook ด้วยAcer new Switch7 Black Edition, Acer new Swift 5, Acer new Swift 7
  • นำเสนอเกมมิ่งดีไวซ์ที่ครอบคลุมด้วย Acer Nitro และ Predatorและเกมมิ่งแอคเซสซอรี่ CESTUS 500 และ GALEA500
  • ต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้วยโซลูชั่นสำหรับ Pet Hotel, Pet Hospitalสร้างมูลค่าและคุณค่าให้ธุรกิจ

 

กรุงเทพฯ: 23 กุมภาพันธ์ 2561บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ประกาศสานต่อภารกิจ New New Acer ในงาน Next@Acerตอกย้ำความเป็นผู้นำประกาศผลประกอบการปี 2017 ครองอันดับ 1 ในผลิตภัณฑ์พีซีและโน้ตบุ๊คในทุกเซกเมนต์เดินหน้าสร้างสรรค์สมาร์ทดีไวซ์เปิดตัว Acer new Switch7 Black Edition, Acer new Swift5 และ Acernew Swift7 และส่งเกมมิ่งแอคเซสซอรี CESTUS 500, GALEA500 สำหรับเกมเมอร์ พร้อมขบวนผลิตภัณฑ์ที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoTs) ครอบคลุมทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์คอมเมอร์เชียล และเอ็นเตอร์ไพรส์ต่อยอดด้วยการผสานจุดแข็งที่พัฒนาจากความต้องการใช้งานของผู้บริโภคสู่นวัตกรรม Acer Smart Solutions โซลูชั่นที่ครอบคลุม สร้างสรรค์ มุ่งเป็นจิ๊กซอว์สำคัญยกระดับคุณภาพชีวิต และร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยเป็นสมาร์ทซิตี้ Smart City Smart Life

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่าภาพรวมตลาดไอทีในประเทศไทยในปี 2017 อาจไม่ได้มีการเติบโตสูงมากในแง่ของจำนวนเครื่องที่ขาย แต่ในแง่ของมูลค่าตลาดกลับมีการเติบโตอย่างน่าพอใจ โดยเกิดจากผลตอบรับของผู้บริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มหลักคือเกมมิ่ง และ thin & Lightสำหรับตลาดพีซีในปี 2017 ที่ผ่านมา เอเซอร์ยังคงครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 20%

“ในส่วนของตลาดโน้ตบุ๊ค ภาพรวมของตลาดในปัจจุบันมีการแบ่งเซกเมนต์อย่างชัดเจน ซึ่งสามารถแบ่งเป็นเซกเมนต์หลักๆได้3 เซกเมนต์คือเซกเมนต์การใช้งานปกติทั่วไป ,Thin & Lightและเซกเมนต์เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค
โดยในปี2017 เอเซอร์ยังคงครองอันดับ 1 ในตลาดรวมโน้ตบุ๊คทุกเซกเมนต์ และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 29%ในขณะที่เซกเมนต์Thin & Light ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 14% ของตลาดโน้ตบุ๊คโดยรวม เอเซอร์สามารถครองอันดับ 1ในเซกเมนต์นี้ด้วยมาร์เก็ตแชร์ 31.9%และสิ่งที่น่าสนใจคือ ในส่วนของเกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และแชร์อยู่ประมาณ 12% ของตลาดโน้ตบุ๊คทั้งหมด เอเซอร์สามาถครองอันดับหนึ่งในเซกเมนต์นี้เช่นกันด้วยมาร์เก็ตแชร์ 32.2%” คุณอลันกล่าว

จากตัวเลขดังกล่าวจะเห็นได้ว่า ผู้ใช้งานมีความเข้าใจในเรื่องของประเภทการใช้งานและคุณภาพที่มีผลต่อราคามากขึ้น และมีการเลือกซื้อโน้ตบุ๊คตามไลฟ์สไตล์การใช้งานที่เป็นตัวเอง เอเซอร์ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพีซี โน้ตบุ๊ค ทั้งนวัตกรรมด้านดีไซน์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ในตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เอเซอร์มีการลงทุนเพื่อขับเคลื่อน IoT, VR และ AR โดยมีการนำผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมาสู่ประเทศไทย ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่
เอเซอร์พร้อมบุกตลาดสมาร์ทซิตี้ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ โดยแบ่งกลุ่มโซลูชั่นเป็น
5 กลุ่ม ภายใต้คอนเซ็ป Smart City Smart Life’ และเราตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในโซลูชั่นเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

สมาร์ทซิตี้ โซลูชั่นจะอยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์โซลูชั่น ในปีนี้เรานำเสนอ Acer Altos Cloud VDIโซลูชั่นเวอร์ชวลเดสก์ท็อปสำหรับองค์กรธุรกิจ โดยเอเซอร์เป็นหนึ่งในสามเวนเดอร์กลุ่มผลิตภัณฑ์ VDI ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ของประเทศจีนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560สำหรับประเทศไทยนั้น เรามั่นใจว่าลูกค้าของเราจะให้การตอบรับโซลูชั่นนี้เป็นอย่างดี และเริ่มนำเสนอโซลูชั่น VDI เข้าสู่ตลาดไทยเรียบร้อยแล้ว  นอกจากนั้นแล้ว เอเซอร์ยังมีทีมเซอร์วิสที่พร้อมให้คำปรึกษาและบริการกับลูกค้าองค์กรธุรกิจด้วยเช่นกัน


คุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัดกล่าวว่า
การใช้งานดีไวซ์ในปัจจุบัน หรือสมาร์ทดีไวซ์ ทั้งผู้บริโภคในกลุ่มคอนซูเมอร์ คอมเมอร์เชียล หรือเอ็นเตอร์ไพรส์ก็ตาม ไม่ได้มองหาตามความต้องการใช้งานเท่านั้น แต่ยังมองหาดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงตัวตนของเจ้าของดีไวซ์ รวมไปถึงการตอบโจทย์เทรนด์ ที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน ในปี 2017 เอเซอร์ได้นำเสนอนวัตกรรมที่รองรับ และตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มผู้บริโภคอย่างหลากหลายภายใต้กลุ่มสมาร์ท ดีไวซ์ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Xplova, Pawboรวมถึง Acer CloudProfessor(CPF) ที่เป็น STEM Education (STEM: Science, Technology, Engineering, Mathematics) สำหรับภาคการศึกษา สำหรับในกลุ่มเกมมิ่ง เอเซอร์นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่ม casual gamer & professional gamer โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ Acer Nitro และ Predator ที่มีหลากหลายรุ่น สำหรับเกมเมอร์คัดเลือกให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง

K. Alan 1

K. Nitipat 2

Pet Hotel Solution(PHS)คือโซลูชั่นสำหรับธุรกิจที่พัฒนามาจาก Powbo อุปกรณ์ IoTที่เอเซอร์นำเสนอเมื่อปีที่แล้ว จากแพสชั่นสู่โอกาสทางธุรกิจ สำหรับธุรกิจโรมแรมสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Hotel)หรือโรงพยาบาลสัตว์ (Pet Hospital) โดยได้พัฒนาฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ โซลูชั่นให้สามารถควบคุม และใช้งานได้ง่ายผ่านแอพพลิเคชั่น ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ Pet Hotel และ Pet Hospital ทั้งในด้านการบริการและรายได้

ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Thin & Light ในปีนี้ประกอบด้วย Acer new Switch7 Black Editionโน้ตบุ๊คสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการความพรีเมียม ด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือ Acer new Swift 5 ที่บอดี้ผลิตจากแมกนีเซียม อัลลอยด์ ทำให้น้ำหนักเบาเพียง 970 กรัม

Gaming 1





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top