Games

Com2uS และ Funko เซ็นสัญญาให้สิทธิผลิตสินค้าจากเกม Summoners War เอาใจแฟนเกมทั่วโลก

Com2uS and Funko

– Com2uS ร่วมกับ Funko, Inc. ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายของเล่นชั้นนำของอเมริกา เพื่อสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิจาก IP ของเกม ‘Summoners War’
– Funko วางแผนการผลิตสินค้าหลากหลายประเภทที่เกี่ยวกับ ‘Summoners War’ ทั้ง figure ไปจนถึงเสื้อผ้า, เครื่องประดับ, ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล ฯลฯ
– Com2uS ระบุถึง Summoners War ในฐานะแบรนด์ระดับโลก และพร้อมสำหรับการออกใบอนุญาตทางธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2561 บริษัทเกมมือถือ Com2uS ภายใต้การบริหารของ ซง บยองจุน (CEO Byeongjun Song, www.com2us.com) ได้ประกาศการเซ็นสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ(Licensing Agreement) ในการผลิตสินค้าต่างๆ จาก IP (สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา) ของเกม ‘Summoners War’ กับทาง Funko, Inc. จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อกระตุ้นการขยายแบรนด์ไปทั่วโลก’

 

Funko, Inc. สร้างชื่อจากตุ๊กตาตั้งโชว์แนว bobblehead figure หรือตุ๊กตาที่ส่ายหัวไปมาได้ ไม่เพียงในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงทั่วโลกในฐานะบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายของเล่นชั้นนำอีกด้วย พวกเขายังเคยผลิตสินค้าที่ได้รับสัญญา IP แฟรนไชส์ขนาดใหญ่จาก Hollywoods เช่นชุดซีรีย์ Marvel, Star Wars รวมทั้งเนื้อหาทางวัฒนธรรมระดับโลกใน ภาพยนตร์ แอนิเมชั่น และ Com2uS จะเป็น บริษัทเกมมือถือรายแรกของเกาหลีที่ทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ได้รับใบอนุญาตให้ใช้สิทธิจากเกม ‘Summoners War’

 

สัญญาฉบับนี้ Funko, Inc. จะแปลงตัวคาแร็คเตอร์ในเกมและความเป็น ‘Summoners War’ ออกมาเป็นรุ่น ป็อป! (Pop!) ผลงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะและขายดีที่สุดของพวกเขา และสร้างผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอื่นๆ เช่น figure, เสื้อผ้า, เครื่องประดับ สติ๊กเกอร์และบัตรดิจิตอล เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ดิจิตอลต่างๆ สำหรับ Summoners War เช่น สติ๊กเกอร์แบบดิจิตอล, การ์ด, คาแร็คเตอร์ 2D∙3D แบบกำหนดเองในอนาคตอีกด้วย

 

แอนดรูว์ เพอร์มิวเทอร์ (Andrew Perlmutter) ประธานบริหารของ Funco กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับใบอนุญาตจาก ‘Summoners War’ เกมมือถือที่ดีที่สุดในโลก” และยังกล่าวอีกว่า “แฟนๆ ของ Funko และแฟนๆ เกมมือถือจะต้องหลงรักเหล่าคาแร็คเตอร์และโลกของ Summoners War ที่สร้างขึ้นมาในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา”

 

ด้วยความร่วมมือกับบริษัทระดับโลกในครั้งนี้ Com2uS จะขยายเครือข่าย IP เป็นแบรนด์ระดับโลก หลังจากที่ได้ร่วมมือกับ Skybound Entertainment ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยผู้สร้าง “The Walking Dead” ของฮอลลีวูด Summoners War ได้พิสูจน์ศักยภาพอีกครั้งว่าเป็นแบรนด์ระดับโลกนอกเหนือจากเกม

 

Com2uS กล่าวว่า “สัญญาข้อตกลงกับ Funko ที่ให้ใบอนุญาตเฉพาะเนื้อหาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งเป็นแรงผลักดันในการขยาย IP ของ Summoners War เป็นแบรนด์ระดับโลก” และกล่าวเสริมว่า “จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่า IP ของ Summoners War โดยผ่านทางการร่วมมือพันธมิตรกับบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกต่อไป”





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top