Games

Com2uS จับมือผู้เขียน ‘The Walking Dead’ จากฮอลลีวู้ด เตรียมสร้างอนิเมชั่น Summoners War

01

– Com2uS เตรียมการขยาย “Summoners War IP” ผ่านการ collaboration ร่วมกับ ‘Skybound Entertainment’ ผู้ผลิต The Walking Dead

ขยายคอนเทนท์นอกเหนือจากเกมในมือถือไปสู่การสร้างการ์ตูนและแอนิเมชั่น ที่พัฒนาเนื้อหาจากเกม ‘Summoners War’ เป็นหลัก

– Com2uS ประกาศ เราจะแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลระดับโลก ผ่านธุรกิจ IP แบบหลายมิติที่ตั้งอยู่บนศักยภาพและพลังที่ซ่อนอยู่ของต้นฉบับเดิม

 

‘Summoners War’ เกมมือถือชั้นนำระดับโลกภายใต้การผลิตของบริษัท Com2uS ประเทศเกาหลีใต้ ลุยขยาย Global IP โดยจับมือร่วมกับ ‘โรเบิร์ต เคิร์กแมน’ ผู้อำนวยการสร้างและผู้เขียนต้นฉบับ ‘The Walking Dead’ ซีรีย์แนวดราม่าสยองขวัญสุดฮิตจากฮอลลีวู้ด เพื่อสร้างการ์ตูน แอนิเมชั่น และขยายธุรกิจ IP ไปยังวงการอื่นๆ

 

บริษัทเกมมือถือ Com2uS ภายใต้การบริหารของ ซง บยองจุน(CEO) ได้เซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง ‘Summoners War: Sky Arena(รู้จักกันในนาม Summoners War)’ เกมมือถือระดับโลก กับ ‘Skybound Entertainment’ (รู้จักกันในนาม ‘Skybound’) บริษัทผู้ผลิตและให้บริการด้านความบันเทิงบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เพื่อการขยายธุรกิจ IP

 

การเซ็นสัญญาระหว่าง Com2uS กับ Skybound ถูกเผยแพร่ผ่านวิดีโอของโรเบิร์ต เคิร์กแมน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น ณ การแข่งขัน ‘Summoners War เวิลด์อารีน่า แชมเปี้ยนชิพ 2017’ ที่ MS Theater ลอสแองเจลิส ที่ผ่านมา

 

Com2uS จะผลิตคอนเทนท์ที่หลากหลายขึ้นกว่าที่ผ่านมา โดยยึดโลกทัศน์และการนำเสนอเรื่องราวจากเกม ‘Summoners War’ สู่รูปแบบการ์ตูนและแอนิเมชั่น ซึ่งร่วมมือการผลิตกับ Skybound นำโดยโรเบิร์ต เคิร์กแมน ผู้อำนวยการสร้างและผู้เขียนเรื่อง ‘The Walking Dead’ ซีรีย์ชื่อดังระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่มีคนชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวี

 

Com2uS วางแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันระดับโลกให้สูงขึ้นผ่านการขยายธุรกิจ IP แบบหลายมิติในครั้งนี้ เพื่อพัฒนา ‘Summoners War’ ไปสู่แบรนด์ระดับโลกอย่างสมบูรณ์แบบ

 

การขยายมุมมองใหม่ของ ‘Summoners War’ ในครั้งนี้ โดยเคิร์กแมนจะร่วมสร้างกับเดวิด อัลเพิร์ท(CEO และ Co-founfer บริษัท Skybound) โดยดึงแคทรีน วินเดอร์ CEO ของ Skybound North และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: The Clone Wars และ The Angry Birds มาร่วมทีมในการผลิต

 

ทีมผู้สร้างกล่าวว่า “ผู้พัฒนาเกม Summoners War ได้สร้างสรรค์โลกอันแสนมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยตัวละครมากมายและมีการนำเสนอหรือเล่าเรื่องต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย” พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานในโปรเจ็คนี้กับเกมที่เป็นที่รักจากผู้เล่นจากทุกวัยทุกวัฒนธรรมทั่วโลกอย่าง Summoners War ซึ่งมีศักยภาพที่จะพัฒนาความหลากหลายของคอนเทนท์ได้นอกเหนือจากในเกม”

 

นอกจากนี้ Com2uS ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัด ผ่านเกมระดับโลก “Summoners War” และความสามารถในการแข่งขันในฐานะแบรนด์ระดับโลก ซึ่งคาดว่า การรวมงานกับทีมผู้สร้างจาก Skybound ครั้งนี้ จะสะเทือนตลาดโลกอย่างมาก

 

ด้าน Com2uS กล่าวว่า “เกมมือถือ ‘Summoners War’ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2557 จนถึงตอนนี้มียอดการดาวน์โหลดกว่า 80 ล้านดาวน์โหลดจากทั่วโลก และมีรายได้ประมาณ $1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหมายถึงว่าตัวเกมได้รับการยอมรับในความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในตลาดเกมระดับโลก” และยังกล่าวเสริมว่า “เราจะนำเนื้อหาต้นฉบับของเกาหลีมาสร้างต้นฉบับตัวอย่างความสำเร็จในฐานะ major IP ในฮอลลีวู้ด สหรัฐอมเริกา ที่ซึ่งเป็นหัวใจของเนื้อหาทางวัฒนธรรมระดับโลก”

 

* Skybound Entertainment

Skybound คือบริษัทผู้ผลิตและให้บริการด้านความบันเทิงบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย และผลิตคอนเทนท์ต่างๆ ทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ การ์ตูน เกม เป็นต้น Skybound มีผลงานชื่อดังและเป็นที่นิยมมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่อง ‘The Walking Dead’ ซีรีย์สุดฮิตโลกผีดิบซอมบี้ ที่มีผู้ชมมากสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตเคเบิลทีวีอเมริกาเหนือ และเรื่อง ‘Fear the Walking Dead’ ละคร spin-off (ภาคย่อยจาก The Walking Dead) และยังมีละครซีรีย์ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้คือ เรื่อง ‘Outcast’ อีกด้วย ล่าสุด Skybound กำลังผลิตผลงานคอนเทนท์ VR exclusive วิดีโอ และภาพยนตร์จากการ์ตูนแนวฮีโร่ เรื่อง ‘The Incredible’ เพื่อขยายธุรกิจสู่แวดวงอื่นๆ ต่อไป

 

01





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top