Games

Com2uS เขย่าอเมริกา! ด้วยศึกชิงแชมป์โลก Summoners War World Arena Championship 2017

01 - Copy

ศึกชิงแชมป์โลก Summoners War World Arena Championship (SWC) จัดขึ้น ณ Microsoft Theater ลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างครึกครื้นด้วยจำนวนผู้ร่วมงานกว่า 3,000 คน พร้อมผู้รับชมสตรีมสดพร้อมกันทั่วโลกกว่า 70,000 ทำให้การถ่ายทอดสดงานแข่งขันนี้ครองอันดับ 1 บนยอดผู้ชมสูงสุดใน Twitch

– “Tomato” แชมป์ Summoners War จากเซี่ยงไฮ้ คว้าชัยเหนือตัวแทนทั้ง 16 คนจากทั่วโลก!

– Com2uS ตั้งใจผลักดันให้ SWC กลายเป็นเทศกาลงานเกมมือถือที่จะมอบความสุขสนุกสนานให้ผู้เล่นเกมทั่วโลก

 

ปิดฉากลงไปอย่างยิ่งใหญ่กับเทศกาลงานแข่งขัน mobile e-sports ชิงแชมป์โลกอย่าง Summoners War World Arena Championship (SWC) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ  25 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

Com2uS (CEO ซอง บยองจุน, www.com2us.com) บริษัทเกมมือถือรายใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้ ได้จัดงานแข่งขันชิงแชมป์โลก SWC ขึ้น ณ Microsoft Theater ลอสแอนเจลิส ซึ่งถือเป็นเทศกาลการแข่งขัน e-sports ระดับโลกที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ

ศึกชิงแชมป์โลก SWC ถือเป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขันที่กินเวลากว่า 3 เดือน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะตัวแทนภูมิภาคทั้ง 16 คนที่คว้าชัยชนะผ่านการแข่งขันทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ใน 9 เมืองใหญ่ทั่วโลก อย่าง ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ก ปารีส โตเกียว เซี่ยงไฮ้ โซล ไทเป กรุงเทพ และฮ่องกง โดยงานแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกนี้ยิ่งส่งให้กระแสของ SWC แรงขึ้นไปอีกเพราะถือเป็นรอบตัดสินเพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดซัมมอนเนอร์ฝีมือฉกาจที่สุดในโลก

แน่นอนว่าการแข่งขันได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานมากมายที่มารวมตัวกันหน้า MS สถานที่จัดงานแข่งขันตั้งแต่คืนก่อนการแข่งขัน และเมื่อถึงวันแข่งขันจริง จำนวนผู้ชมที่เข้าร่วมชมและเชียร์ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 คนก็มีมากกว่า 3,000 คน ส่งเสียงเชียร์ผู้เข้าแข่งขันที่ตนชื่นชอบสนั่นฮอลล์

แม้จะเป็นช่วงวันขอบคุณพระเจ้าแต่เหล่าแฟนเกม Summoners War ก็ได้จูงมือลูกหลาน คนรัก และเพื่อน ๆ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับเทศกาลแห่งความสุขที่รวบรวมเอาผู้คนทุกเพศทุกวัยที่รักและสนใจการเล่นเกมมาไว้ในที่เดียวกัน

ความร้อนแรงของการแข่งขันยังระอุไปถึงโลกออนไลน์ ที่มีการถ่ายทอดสดทุก ๆ การแข่งขันในหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น YouTube หรือ Twitch สำหรับแฟน ๆ ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานแต่ก็อยากจะส่งแรงใจเเรงเชียร์มาให้ซัมมอนเนอร์คนโปรดของตัวเองนั่นเอง การถ่ายทอดสดออนไลน์นั้น ได้รับความสนใจไม่แพ้ในงานเลย ด้วยจำนวนผู้ชมที่รอรับชมงานจากทั่วทั้งโลก บรรดาแคสเตอร์เจ้าของภาษากว่า 11 ภาษาจากหลาย ๆ ประเทศไม่ว่าจะจาก เกาหลีใต้ อเมริกา เยอรมนี ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น จึงมาร่วมสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับการรับชมการแข่งขันของทางบ้าน

 

การถ่ายทอดสดออนไลน์เรียกผู้ชมได้กว่า 70,000 คนพร้อมกับรั้งอันดับ 1 การถ่ายทอดสดที่มีผู้ชมมากที่สุดบนเว็บไซต์ Twitch อีกด้วยไม่ใช่แค่การแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดซัมมอนเนอร์ของโลกเท่านั้น ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมายให้เหล่าแฟน ๆ ได้ร่วมสนุกกัน โดย Com2uS ทุ่มทุนมหาศาลเนรมิตฉากในเกมให้มีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นแท่นหินซัมม่อน ป้อมยักษ์ ถ้ำมังกร บอสปฐพี และวิหารแห่งความปรารถนา มาตกแต่งพื้นที่ในงานเพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนกับเดินอยู่ในเกมจริง ๆขณะที่บนเวทีก็ได้รับการตกแต่งให้เหมือนกับอารีน่าภายในเกมเพื่อสร้างความเหมือนจริงให้กับการแบทเทิล พร้อมกันนี้ยังมีผู้คนที่พร้อมใจกันแต่งตัวคอสเพลย์เป็นตัวละครในเกมมาสร้างสีสันให้งานกันอย่างคับคั่งอีกด้วย

 

การแข่งขันปิดฉากลงด้วยชัยชนะของ “Tomato” แชมป์จากเซี่ยงไฮ้ ที่เฉือนเอาชนะ “Psy” ตัวแทนจากลอสแอนเจลิสไปได้ คว้าเงินรางวัลกว่า 20,000 USD กลับบ้านพร้อมถ้วยรางวัลที่สั่งทำพิเศษสำหรับผู้ชนะ และตำแหน่งแชมป์โลก SWC อันทรงเกียรติไปครอง ซึ่งเราได้รวบรวมบรรยากาศการจัดงานและการแข่งขันอันเข้มข้นครั้งนี้ให้ทุกคนดูย้อนหลังกันได้เลยที่ https://goo.gl/mGx7bm หรือที่ Youtube แชแนล Summoners War Esports

 

Com2uS กล่าวว่า “คนทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับเกม การแข่งขัน SWC จึงได้กลายเป็นเทศกาลงานเกมการแข่งขัน mobile e-sport ที่มีเพียงเกม Summoners War เท่านั้นที่สามารถจัดได้” และเสริมอีกว่า “เราตั้งใจจะผลักดันและขยายกิจกรรมนี้ ให้เป็นเทศกาลงานเกมแห่งความสุขที่ผู้เล่นเกมทั่วทั้งโลกสามารถร่วมสนุกสนานไปได้ด้วยกัน”





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top