PR

Red Hat จับมือ Alibaba นำเสนอความคล่องตัวมากขึ้นด้วยโอเพนซอร์ส

image001

Alibaba Cloud เข้าร่วมโปรแกรม Red Hat Certified Cloud and Service Provider

เพื่อประโยชน์ของลูกค้าในการย้ายสู่ระบบพับลิคคลาวด์

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 30 ตุลาคม 2560 – เร้ดแฮท (NYSE: RHT) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโอเพนซอร์สชั้นนำระดับโลก และ อาลีบาบาคลาวด์ ผู้ให้บริการด้านคลาวด์คอมพิวติ้งในเครือของอาลีบาบากรุ๊ป ประกาศรวมพลังเพื่อนำเสนอโซลูชั่นโอเพนซอร์สที่มีประสิทธิภาพและมีความคล่องตัวของเร้ดแฮทให้กับลูกค้าของอาลีบาบาคลาวด์ทั่วโลก

 

ปัจจุบันอาลีบาบาคลาวด์ เข้าร่วมโปรแกรม Red Hat Certified Cloud and Service Provider ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มผู้นำด้านเทคโนโลยีต่างๆ ที่นำเสนอโซลูชั่นที่ได้รับการทดสอบและตรวจสอบโดยเร้ดแฮท ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับโซลูชั่นโอเพนซอร์สที่ทำงานบนคลาวด์ของเร้ดแฮท ความร่วมมือดังกล่าวช่วยให้สามารถขยายขอบเขตการให้บริการของเร้ดแฮทให้ครอบคลุมไปถึงระบบพับลิคคลาวด์ชั้นนำทั่วโลก มอบความยืดหยุ่นให้กับคลาวด์คอมพิวติ้งและย้ำความมุ่งมั่นของเร้ดแฮทในการมอบทางเลือกที่ดีกว่าให้กับระบบคลาวด์

 

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โซลูชั่นของเร้ดแฮทจะพร้อมให้บริการตรงไปยังลูกค้าของอาลีบาบาคลาวด์ ช่วยให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นโอเพนซอร์สระบบคลาวด์ของเร้ดแฮทได้อย่างคุ้มค่าที่สุด อาลีบาบาคลาวด์ยังจะนำเสนอ Red Hat Enterprise Linux ในรูปแบบ Pay-as-you-go (จ่ายเท่าที่ใช้) ในกลุ่มอาลีบาบาคลาวด์

 

การที่อาลีบาบาคลาวด์เข้าร่วมโปรแกรม Red Hat Certified Cloud and Service Provider แสดงให้เห็นว่าความร่วมมือนี้เป็นจุดสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าของเร้ดแฮท ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISVs) และพันธมิตรได้รับประโยชน์จากบริการของเร้ดแฮทบนระบบพับลิคคลาวด์ต่างๆ ประโยชน์ต่างๆ เหล่านี้จะอยู่ในรูปแบบการใช้นวัตกรรมและบริการโซลูชั่นที่ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของเร้ดแฮทแล้ว โปรแกรม Red Hat Certified Cloud and Service Provider เปิดตัวเมื่อปี 2552 เป็นโปรแกรมที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวบรวมโซลูชั่นต่างๆ ที่ผู้ให้บริการคลาวด์ต้องการ เพื่อใช้ในการวางแผน สร้างสรรค์ บริหารจัดการ และนำเสนอโฮสต์โซลูชั่นบนระบบคลาวด์ และเทคโนโลยีของเร้ดแฮทให้กับลูกค้า การแต่งตั้งผู้ให้บริการคลาวด์ที่ผ่านการรับรองโดยพันธมิตรของเร้ดแฮทเป็นไปตามการตรวจสอบโดยเร้ดแฮท ผู้ให้บริการแต่ละรายจะต้องผ่านการทดสอบและมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดต่างๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมในการใช้งานเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ที่ปลอดภัย ปรับขนาดการทำงานได้ตามต้องการ และคงเส้นคงวา

 

นอกจากนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ลูกค้าของเร้ดแฮทจะสามารถย้ายสิทธิ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ของเร้ดแฮท (subscription) ที่ยังไม่ได้ใช้จากดาต้าเซ็นเตอร์ของตนเองไปใช้บนอาลีบาบาคลาวด์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการพับลิค คลาวด์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนได้ ผ่านทาง Red Hat Cloud Access ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์แบบ “bring-your-own-subscription” จาก Red Hat Certified Cloud and Service Provider บางราย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถนำสิทธิ์การใช้งานไปใช้ได้อย่างยืดหยุ่นทั้งบนระบบปกติที่ติดตั้งอยู่ในองค์กรและบนระบบพับลิคคลาวด์ต่างๆ Red Hat Cloud Access ยังช่วยให้ลูกค้าคงสัมพันธภาพโดยตรงกับเร้ดแฮทไว้เหมือนเดิม เช่น การได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากองค์กร Global Support Services ที่ได้รับรางวัลจากทางเร้ดแฮท ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ารักษาระดับการบริการที่สม่ำเสมอในทุกการทำงานบนโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์ที่ได้รับการรับรอง

image001

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top