Apps

เปิดตัว LINE Creators Studio แอพพลิเคชันเพื่อสร้างและจำหน่ายสติกเกอร์

w644

LINE เดินหน้าสนับสนุนอาชีพครีเอเตอร์เปิดตัวแอพพลิเคชัน “LINE ครีเอเตอร์ สตูดิโอ” (LINE Creators Studio) สำหรับสร้างสติกเกอร์ รวมถึงยื่นขอพิจารณา และจำหน่ายสติกเกอร์ ได้ด้วยตัวเองง่ายๆผ่านสมาร์ทโฟน

นับตั้งแต่เปิดให้บริการ LINE Creators Market ในเดือนพฤษภาคม 2557 ปัจจุบัน LINE มีครีเอเตอร์ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมในบริการนี้ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 850,000 ราย ซึ่งถือได้ว่าเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสรรค์แห่งใหม่สำหรับทุกคนที่อยากมีสติกเกอร์และสามารถสร้างรายได้ในเวลาเดียวกัน

จากที่ LINE มีความประสงค์ที่จะต่อยอดในการสร้างอาชีพครีเอเตอร์เพื่อทำให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์สติกเกอร์ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น จึงได้พัฒนาและเปิดตัว LINE Creators Studio ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่จะช่วยให้ผู้ใช้ LINE สามารถสร้างสติกเกอร์ในสไตล์ของตัวเองได้อย่างง่ายดายโดยใช้เพียงสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถสร้างสติกเกอร์สำหรับใช้ส่วนตัวหรือกับกลุ่มคนที่ต้องการเพื่อให้สนิทสนมและใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น เช่น “สติกเกอร์สำหรับใช้กับครอบครัว” ที่ใช้รูปลูกหลานหรือสัตว์เลี้ยง, “สติกเกอร์สำหรับใช้กับเพื่อนๆ” ที่เป็นสติกเกอร์เกี่ยวกับงานอดิเรก สิ่งของ หรือภาพทิวทัศน์, “สติกเกอร์หนังสือรุ่น” สำหรับใช้กับเพื่อนร่วมรุ่นในช่วงจบการศึกษา เป็นต้น

ผู้ใช้สามารถนำรูปสัตว์เลี้ยงหรือรูปถ่ายที่เต็มไปด้วยความทรงจำกับครอบครัวและเพื่อนๆ มาสร้างเป็นสติกเกอร์ชุดพิเศษของตัวเอง ด้วยฟังก์ชันถ่ายรูป ตัดแต่ง ลงสี และอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมวาดรูปหรืออุปกรณ์เครื่องมือดิจิตอลอื่นๆ เช่น คอมพิวเตอร์หรือเมาส์ปากกา เมื่อสติกเกอร์ที่สร้างผ่านการพิจารณาจาก LINE ที่ LINE Creators Market (https://creator.line.me) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้ LINE สามารถแสดงและจำหน่ายสติกเกอร์และธีม LINE ได้ สติกเกอร์ชุดนั้นจะถูกจำหน่ายที่ LINE STORE (https://store.line.me) และที่ร้านสติกเกอร์ในแอพฯ LINE โดยผู้สร้างจะได้รับส่วนแบ่งรายได้ 50% ของยอดจำหน่ายหลังหักค่าธรรมเนียม พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วทั้งระบบ iOS และ Android

 

นอกจากนี้ LINE Creators Studio คือแอพพลิเคชันที่ผู้ใช้สามารถสร้างสติกเกอร์และยื่นขอให้พิจารณาเพื่อจำหน่ายสติกเกอร์ได้โดยใช้สมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สติกเกอร์ LINE ใครๆก็ทำได้ ง่าย จบในแอพเดียว”

LINE มุ่งหวังที่จะสร้าง Business Ecosystem สำหรับกิจกรรมต่างๆ ของครีเอเตอร์ผ่าน LINE Creators Market และ LINE Creators Studio และจะยังคงพัฒนาโกลบอลแพลตฟอร์มเพื่อให้เป็นสาธารณูปโภคทางการสื่อสารด้วยสมาร์ทโฟนที่ดียิ่งขึ้น

 

ดาวน์โหลด LINE Creators Studio คลิกเลย :
https://creator.line.me/th/studio/

หรือโหลดผ่านมือถือ iOS :
https://lin.ee/herTHfa

หรือโหลดผ่านมือถือ Android:
https://lin.ee/2HZNl34

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top