PR

อะโดบีเปิดตัวลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์บนระบบคลาวด์ที่ใช้มาตรฐานเปิดรุ่นแรกของโลก

adobe-sign-696x397

ปัจจุบันมีอุปกรณ์พกพากว่า 7 พันล้านเครื่องทั่วโลก และภัยคุกคามทางไซเบอร์อยู่ในระดับสูงสุดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยเหตุนี้จึงมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นสำหรับวิธีการที่เรียบง่ายและปลอดภัยในการเซ็นชื่อและจัดการเอกสารบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต และขณะเดียวกัน กฎระเบียบใหม่ๆ เกี่ยวกับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ เช่น eIDAS ในสหภาพยุโรป ได้ปูทางสำหรับการปรับใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ด้วยการพัฒนาต่อยอดจากผลงานของกลุ่มความร่วมมือด้านลายเซ็นดิจิตอลบนระบบคลาวด์ (Cloud Signature Consortium) ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว วันนี้อะโดบี (Nasdaq:ADBE) ได้เผยโฉมลายเซ็นดิจิตอลบนระบบคลาวด์รุ่นแรกที่สร้างขึ้นบนมาตรฐานเปิด โดย Adobe Document Cloud และ Adobe Sign จะรองรับลายเซ็นดิจิตอล ซึ่งเป็นลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ที่ก้าวล้ำและปลอดภัยมากที่สุด เหมาะสำหรับการใช้งานในแบบฟอร์มด้านการแพทย์หรือเอกสารคำร้องขอยื่นจดจำนอง โดยใช้งานได้กับเบราว์เซอร์หรืออุปกรณ์พกพาทุกรุ่น Adobe Sign รุ่นทดลองใช้งานจะเปิดให้ลูกค้าดาวน์โหลดเร็วๆ นี้

นายไบรอัน แลมกิ้น รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อดิจิตอลของอะโดบี กล่าวว่า “มาตรฐานเปิดช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมทั้งหมดให้พัฒนาไปข้างหน้า โดยรองรับการใช้งานร่วมกันระหว่างโซลูชั่นต่างๆ และปูทางสู่การปรับใช้อย่างกว้างขวาง อะโดบีบุกเบิกเทคโนโลยีลายเซ็นดิจิตอล และในฐานะผู้สร้างและผู้นำในมาตรฐานต่างๆ เช่น PDF เราภาคภูมิใจที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมอีกครั้งสำหรับการพัฒนามาตรฐานเปิดสำหรับลายเซ็นดิจิตอลในระบบคลาวด์ เพื่อรองรับประสบการณ์ลูกค้าที่ยอดเยี่ยม”

นอกจากนี้ อะโดบียังได้เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ใน Adobe Sign ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างเวิร์กโฟลว์ธุรกิจแบบครบวงจรที่ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการเซ็นชื่อไปจนถึงการอนุมัติ ตอนนี้ Adobe Sign รองรับการดำเนินการอัตโนมัติสำหรับเอกสารและงานต่างๆ โดยครอบคลุมทีมงานทั้งหมด ด้วยโซลูชั่นแบบโมบายล์ที่ใช้งานง่าย ปรับแต่งได้อย่างเหมาะสม และ Adobe Sign ทำงานได้ทุกที่ที่คุณต้องการ โดยผนวกรวมเข้ากับระบบ กระบวนการ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่คุณใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ตอนนี้ทุกคนจะสามารถแปลงเอกสารกระดาษให้กลายเป็นรูปแบบดิจิตอลได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยฟังก์ชั่น ‘สแกน’ บนสมาร์ทโฟน กำหนดเส้นทางของเอกสารสำหรับการทำงานร่วมกันหรือการจัดส่งเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการรับรอง และเชื่อมต่อไปยังระบบที่เป็นที่นิยม เช่น Microsoft SharePoint

เพิ่มโมบิลิตี้สำหรับการเซ็นชื่อ ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei:

  • สแกนและเซ็นชื่อบนอุปกรณ์พกพา – การเซ็นชื่อและส่งคืนเอกสารสิ่งพิมพ์นับเป็นงานที่สิ้นเปลืองเวลาอย่างมาก แต่ตอนนี้ด้วยการใช้โมบายล์แอพ Adobe Sign คุณจะสามารถสแกนเอกสารและนำส่งเพื่อให้ผู้อื่นเซ็นชื่อรับรอง หรือคุณอาจเซ็นชื่อจากเครื่องสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณเอง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม รับเอกสาร PDF ที่ชัดเจน ซึ่งมีการครอบตัดและแก้ไขโดยอัตโนมัติ และพร้อมสำหรับการเซ็นชื่อ โดยแสดงข้อความที่คมชัด อ่านง่าย ด้วยเทคโนโลยีการประมวลผลภาพที่ก้าวล้ำใน Adobe Sensei ซึ่งเป็นชุดบริการอัจฉริยะที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning), ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) และการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning)
  • อ่านและจัดหน้าเอกสารใหม่บนอุปกรณ์พกพา – การอ่านเอกสารยาวๆ บนหน้าจอขนาดเล็กของอุปกรณ์พกพาอาจเป็นเรื่องยากลำบาก แต่ตอนนี้โมบายล์แอพ Adobe Sign บนแพลตฟอร์ม iOS ช่วยให้คุณสามารถบีบนิ้วหรือแตะสองครั้งเพื่อเปลี่ยนแปลงขนาดข้อความและจัดหน้าเอกสารใหม่ตามระดับการซูมที่เลือกได้ 5 ระดับ คุณจะสามารถอ่านข้อความทั้งหมดตั้งแต่ด้านบนจนถึงด้านล่าง เซ็นชื่อในข้อตกลง และทำงานให้เสร็จสมบูรณ์อย่างราบรื่น
  • ติดตามอย่างง่ายดายบนอุปกรณ์พกพา – เพิ่มวิดเจ็ตใหม่สำหรับการตรวจสอบติดตามไว้ในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ และคุณจะสามารถตรวจสอบติดตามและจัดการลายเซ็นในแบบเรียลไทม์จากหน้าจอหลักของคุณ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดโมบายล์แอพ Adobe Sign ตอนนี้คุณสามารถทำงานที่สำคัญที่สุดได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส และคุณจะทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จสิ้นได้มากขึ้น แต่ใช้เวลาน้อยลง

ความสามารถใหม่ๆ ที่รองรับงานเอกสารโดยอัตโนมัติสำหรับทีมงานทั้งหมด:

  •  การกำหนดเส้นทางเอกสารขั้นสูง – นอกเหนือจากการเซ็นชื่อและอนุมัติแล้ว ยังมีการกำหนดเส้นทางเอกสารขั้นสูง โดยคุณสามารถขอให้ผู้รับกรอกแบบฟอร์มที่เรียบง่าย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเซ็นชื่อ เช่น คำขอใช้อุปกรณ์ในที่ทำงาน หรือแบบฟอร์มรับผู้ป่วย และคุณสามารถแจ้งให้ผู้รับได้ทราบถึงข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สำคัญ หรือการอัพเดตนโยบาย หรือส่งเอกสารที่ ‘รับรองการนำส่ง’ เมื่อคุณต้องการหลักฐานที่ชัดเจนว่าผู้รับได้เปิดดูและรับทราบเกี่ยวกับเอกสาร เช่น หนังสือแจ้งเตือนด้านกฎหมาย หรือการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข
  • กระบวนการออนไลน์ที่สมบูรณ์ – การดำเนินการตามเวิร์กโฟลว์ที่ซับซ้อน เช่น การลงทะเบียนบัญชีธนาคารใหม่ การยื่นขอเงินกู้ หรือการจัดการสวัสดิการสำหรับบุคลากร ประกอบด้วยหลายขั้นตอนและเกี่ยวข้องกับบุคคลจำนวนมาก แต่ด้วย Adobe Sign คุณจะสามารถเริ่มต้นและจัดการกระบวนการเหล่านี้ในรูปแบบดิจิตอลตั้งแต่ต้นจนจบ โดยคุณสามารถสร้าง ส่ง และกำหนดเส้นทางของเอกสารที่เฉพาะเจาะจงสำหรับแต่ละสถานการณ์ที่แตกต่างกัน และตรวจสอบติดตามทุกสิ่งด้วยแดชบอร์ดที่กำหนดเอง ซึ่งจะช่วยให้คุณตรวจสอบแบบเรียลไทม์ได้ในทุกขั้นตอน
  • ทำงานภายใน SharePoint โดยตรง – Adobe Sign ช่วยให้ผู้ใช้ Microsoft SharePoint ราว 160 ล้านคนสามารถดำเนินกระบวนการเซ็นชื่อโดยอัตโนมัติ โดยคุณสามารถเพิ่มเติม Adobe Sign ไว้ในเวิร์กโฟลว์ SharePoint สำหรับประสบการณ์ดิจิตอลที่โดดเด่น เพื่อเพิ่มความสะดวกในการร้องขอลายเซ็น

จากคนอื่นๆ ตรวจสอบติดตามความคืบหน้าของคุณ และเก็บเอกสารระยะยาวอย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องออกจาก SharePoint

นาย อลัน เลพอฟสกี้ รองประธานและหัวหน้านักวิเคราะห์ของ Constellation Research กล่าวว่า “ปัจจุบัน มีการย้ายระบบงานธุรกิจสำคัญๆ จำนวนมากไปยังโซลูชั่นบนระบบคลาวด์ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ใช้จะต้องเชื่อมั่นในข้อมูลที่พวกเขาต้องสัมพันธ์เกี่ยวข้องด้วย ลายเซ็นดิจิตอลมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อความน่าเชื่อถือ แต่เพื่อให้ประสบความสำเร็จ จะต้องผสานรวมเข้ากับกระบวนการได้อย่างกลมกลืน การสร้างลายเซ็นบนมาตรฐานเปิดที่สามารถทำงานบนเบราว์เซอร์และอุปกรณ์พกพาที่หลากหลายจะก่อให้เกิดประสบการณ์ที่ไร้รอยต่ออย่างที่ผู้ใช้ต้องการ”

การวางจำหน่าย Cloud Signature:

Adobe Sign ช่วยให้คุณทำงานร่วมกับ ID ดิจิตอลที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในโลก โดยรองรับการเซ็นชื่อบนเครื่องเดสก์ท็อปด้วยผู้ให้บริการกว่า 200 รายจากรายชื่อ European Union Trust List (EUTL) และ Adobe Approved Trust List (AATL) และด้วยข้อกำหนดมาตรฐานเปิดที่เพิ่งนำออกเผยแพร่ โดยได้รับการพัฒนาร่วมกับ Cloud Signature Consortium ลูกค้าและคู่ค้าจะสามารถดูการทำงานของเทคโนโลยีการเซ็นชื่อบนอุปกรณ์พกพาและเว็บ ด้วย Adobe Sign รุ่นทดลองใช้งาน ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวในอีกไม่ช้า โซลูชั่น ID ดิจิตอลที่รองรับ Cloud Signature จะพร้อมใช้งานจากบริษัทต่างๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เช่น Asseco Data Systems, Certinomis (บริษัทในเครือของ La Poste Group), D-Trust (บริษัทในเครือของ Bundesdruckerei), InfoCert, Intarsys, Intesi Group และ Universign ลูกค้าของอะโดบีจะสามารถติดต่อผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อเข้าร่วมการทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ส่วนผู้ให้บริการสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Adobe Cloud Signature Partner Program ได้ที่นี่

 

adobe-sign-696x397





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top