PR

AMD ประกาศวางจำหน่าย Ryzen 7 Desktop Processors

Ryzen

AMD (NASDAQ: AMD)เปิดตัวเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ทรงประสิทธิภาพสามรุ่นในตระกูล Ryzen™ที่ทุกคนรอคอยหลังจากทุ่มเทพัฒนามาตลอดสี่ปีกับงานด้านวิศวกรรมหลายพันชั่วโมง ความต้องการเดสก์ทอปซีพียูทั้งสามรุ่นผลักดันให้มียอดสั่งซื้อล่วงหน้ามากเป็นประวัติการณ์ผ่านร้านค้าปลีกร้านค้าออนไลน์ และแบรนด์ต่างๆ มากกว่า 180 แห่งทั่วโลกตลอดหนึ่งสัปดาห์ก่อนการเปิดตัวและขณะนี้มีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกRyzenเป็นโปรเซสเซอร์ตัวแรกที่ทำงานด้วย “เซน (Zen)” Core Microarchitecture ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมใหม่ทั้งหมดของ AMD มีประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติคอร์ที่ล้ำหน้าเพื่อคอเกมพีซี, นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ และผู้ที่ชื่นชอบฮาร์ดแวร์ทุกคน

 

ดร. ลิซ่า ซู ประธานและซีอีโอของ AMD กล่าวว่า “การเปิดตัวและวางจำหน่าย Ryzenแสดงให้เห็นว่า AMD ได้ส่งผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มาพร้อมนวัตกรรมที่ดีที่สุดสู่วงการคอมพิวเตอร์ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงRyzen 7 เป็นเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 8-core ที่มีทั้งรุ่นประสิทธิภาพสูงสุด1 และรุ่นที่ใช้พลังงานต่ำสุด2 มอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงแก่คอเกมพีซี, ผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ และผู้ที่ชื่นชอบด้านนี้ นับล้านๆ คนทั่วโลก”

 

การวางจำหน่าย

ขณะนี้ Ryzen 7 แบบ8-core มีวางจำหน่ายแล้วสามรุ่นด้วยกัน และต้นไตรมาสที่สอง AMD คาดว่าจะเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen5 ที่เป็นแบบ 6-core และ 4-core หลังจากนั้นจะตามมาด้วยการเปิดตัว Ryzen3 ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานกับแอปพลิเคชั่นสำคัญๆ เพิ่มขึ้น โปรเซสเซอร์ Ryzenทุกรุ่นรองรับการใช้งานกับโครงสร้างพื้นฐาน AM4 รุ่นใหม่ ซึ่งแบรนด์ชั้นนำต่างๆ จะออกแบบมาเธอร์บอร์ดเหล่านี้

 

Box without Fan





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top