PR

iPrice เผยความจริง ลบความเชื่อเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ซื้อสินค้าออนไลน์

ml0cguF2

iPrice เผยความจริง ลบความเชื่อเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ iPrice ซึ่งเป็นบริษัทค้นหาสินค้าออนไลน์ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ทำการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคสินค้าออนไลน์ในประเทศไทยและพบผลการศึกษาที่น่าสนใจ 6 ข้อดังต่อไปนี้

1. กลุ่มผู้บริโภคสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดคือกลุ่มช่วงอายุ 25-34 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาและพนักงานเงินเดือน จากผลการสำรวจพบว่าพนักงานเงินเดือนในประเทศไทยมีรายได้เฉลี่ย 14,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายรายเดือน แต่ประชากรกลุ่มนี้กลับใช้จ่ายกับสินค้าออนไลน์เป็นอันดับหนึ่ง

2. ผู้ชายวัยกลางคนอายุ 35-44 ปีเป็นกลุ่มผู้บริโภคชายที่ใหญ่เป็นอันดับสอง กลุ่มบริโภคกลุ่มนี้ถึงจะมีอายุแต่ยังสนใจเทคโนโลยีเช่นสมาร์ทโฟน, คอมพิวเตอร์, และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พบว่ามีประชากรกลุ่มนี้ถึง 24.15% ของประชากรชายทั้งหมด

3. มีผู้หญิงกว่า 66% หาสินค้าออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือ จาการสำรวจพบว่าผู้หญิงหาสินค้าออนไลน์ระหว่างการเดินทางไปทำงานหรือไปยังสถานที่ต่างๆ แต่พวกเธอยังคงตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านทางคอมพิวเตอร์เนื่องจากความสะดวกบนสกรีนและความปลอดภัยในการซื้อผ่านระบบบัตรเครดิตบนคอมพิวเตอร์

4. ผลการสำรวจพบว่าผู้ชายในเอเชียตะวันออกกเฉียงใต้หันมาใช้โทรศัพท์มือถือมากขึ้น แต่ผู้ชายไทยเป็นคนใจร้อน จึงไม่สามารถทนกับความช้าของ 4G ในประเทศ รวมถึงไม่ถนัดในการหาสินค้าในจอแสดงผลขนาดเล็กจากการศึกษาพบว่า

5. มีผู้หญิงไทยกว่า 54% ใช้โทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android และ 45% ใช้ iOS ในการหาสินค้าออนไลน์ ผู้ใช้ iOS เผยเลือกใช้สินค้า Apple เพราะเสถียรภาพของมือถือและความเร็วของระบบปฏิบัติการ ในทางกลับกัน Android ค่อนข้างยุ่งยากและระบบไม่ราบลื่น ผู้บริโภคจึงไม่นิยมใช้ค้นหาสินค้า

6. ในยุคนี้ใครๆก็คงต้องใช้ Chrome ซึ่งเป็นราชาของเบราส์เซอร์ ซึ่งพบว่ามีผู้บริโภคกว่า 58% หาสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Chrome อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : iPrice Study : ความเชื่อ VS ความจริง

 

ml0cguF





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top