PR

7 สมาร์ทโฟนสเปกเทพที่คาดว่าจะ ‘ฮอต’ ในปี ค.ศ. 2017

hot_smartphone2017
สมาร์ทโฟน 2017

ปัจจุบัน ‘สมาร์ทโฟน’ ถือเป็นไอเท็มหลักของการใช้ชีวิตเลยก็ว่าได้ ยิ่งเทคโนโลยีได้รับความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นเท่าไหร่ ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ทั้งหลายก็ยิ่งแข่งขันกันผลิตตัวเครื่องที่มีสเปกขั้นเทพเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดมากขึ้นเท่านั้น จากปี ค.ศ. 2016 ที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า มีค่ายสมาร์ทโฟนมากมายที่เราไม่คุ้นหูแต่กลับผลิตสมาร์ทโฟนสเปกเทพระดับเรือธงเข้าสู่ตลาด แถมยังได้รับความนิยมไม่แพ้ค่ายมือถือแบรนด์ดังหลายค่ายเลยทีเดียว จึงเหมือนเป็นการบอกเล่ากลาย ๆ ว่า หลังจากนี้ความต้องการของผู้คนอาจเน้นหนักไปทางสเปกและฟังก์ชั่นแรง ๆ มากกว่าแบรนด์ดัง ๆ ที่คุ้นหูมากขึ้นก็เป็นได้ เพราะหลายคนเริ่มตระหนักกับความจริงที่ว่า ‘บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพง ๆ เพื่อของที่มีราคาเกินจริงเสมอไป ในทางกลับกัน ของที่มีราคาถูกกว่า คุณภาพเยี่ยม ๆ ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน’ ดังนั้น iPrice แหล่งช้อปปิ้งออนไลน์จึงได้รวบรวม 7 สมาร์ทโฟนสเปกเทพที่คาดว่าจะโด่งดังในปี ค.ศ. 2017 นี้ มาให้คุณลองพิจารณากัน ดังนี้

 

1. Xiaomi Mi Mix

สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่เริ่มก้าวเข้ามามีชื่อเสียงในวงการสมาร์ทโฟนของเอเชียตั้งแต่ปีที่แล้ว (2016) ที่สำคัญเมื่อปลายปี Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนสเปกเทพที่ตลาดมือถือโลกต้องจับตามองอย่าง Xiaomi Mi Mix ขึ้น แถมยังได้รับความนิยมข้ามปี เพราะเป็นตัวเครื่องเรียกได้ว่ารวบรวมสุดยอดของคำว่า ‘ที่สุด’ มาไว้ในเรื่องเดียว อาทิ CPU ของ Qualcomm Snapdragon 821 ที่สามารถประมวลผลด้วยความเร็วสูงถึง 2.35 GHz มาพร้อมหน่วยความจำภายในแบบจุใจที่ 256 GB RAM 6 GB จึงไม่ต้องพึ่ง MicroSD Card อีกต่อไป เพิ่มความทันสมัยด้วยระบบปฏิบัติการ Android 6.0 + MIUI 8.0 ที่พร้อมรองรับแอพพลิเคชั่นเด็ด ๆ มากมาย ตัวเครื่องมีหน้าจอแบบไร้ขอบที่ช่วยให้คุณเต็มอิ่มกับความบันเทิงได้อย่างไม่รู้จบ แถมภายในยังบรรจุแบตเตอรี่มาให้ถึง 4400 mAh พร้อมฟังก์ชั่นเด็ด ๆ อีกเพียบ

 

2. Nokia E1

เป็นข่าวมาได้สักพักว่าค่ายมือถือในตำนานอย่าง Nokia จะเปลี่ยนแนวมาผลิตสมาร์ทโฟนระบบ Android แทน Windows Phone แล้วก็เป็นความจริง สำหรับสมาร์ทโฟนเครื่องนี้แม้ไม่มีจุดเด่นอะไรมากนักแต่ก็ทำให้แฟนพันธุ์แท้ของ Nokia พากันจับตามอง อาจเพราะเมื่อก่อน Nokia เคยเป็นค่ายมือถือที่ผลิตตัวเครื่องคุณภาพเยี่ยมทั้งหลายมาก่อนนั่นเอง Nokia E1 ขับเคลื่อนด้วย CPU Snapdragon 425 ระดับ 4 แกน ความเร็ว 1.4 GHz เสริมทับด้วยชิปกราฟฟิคของ Adreno 308 ทั้งหมดนี้มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android ล่าสุดอย่าง Nougat 7.0 ที่ช่วยให้คุณดาวน์โหลดและอัพเดตแอพพลิเคชั่นคู่ใจได้อย่างไม่ตกเทรนด์

 

3. Samsung Galaxy A

ค่ายมือถือชื่อดังที่ไม่ว่าจะเปิดตัวกี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็ได้รับความนิยมทั้งนั้น สำหรับรุ่นนี้มีจุดเด่นเฉพาะตัวคือ เทคโนโลยีกันน้ำ กันฝุ่น ระดับ IP68 ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับสมาร์ทโฟนรุ่นพี่ชื่อดังหลาย ๆ รุ่น สุดพิเศษกับสเปกที่ไม่มีใครเหมือนคือ การรองรับ Line ได้ถึง 2 Account เลยทีเดียว

 

4. Blackphone 2

คือสมาร์ทโฟนที่มีระบบความปลอดภัยระดับสูง แม้แบรนด์นี้จะไม่คุ้นหูใครหลายคนมากนัก แต่ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นนี้ รับรองว่าต้องเป็น 1 ในสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองแน่นอน เจ้าระบบความปลอดภัยคุณภาพเยี่ยมนี้ได้รับการจดลิขสิทธิ์เฉพาะจากบริษัท Silent Circle ซึ่งได้รับการการันตีว่าสามารถจัดการความปลอดภัยได้รวดเร็วที่สุดในโลก แบ่งการ

ทำงานออกเป็น 4 ส่วนหลัก ๆ คือ 1. Spaces Management การสร้างบัญชีผู้ใช้ได้ถึง 4 บัญชี เปรียบเสมือนมีสมาร์ทโฟน 4 เครื่องในมือ 2. Security Center การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ใช้งานข้อมูลส่วนตัวของคุณได้หรือไม่ 3. Smarter Wi-Fi Manager สามารถแจ้งเตือนการทำงานของ Wi-Fi จากเครือข่ายที่มีความเสี่ยงได้ และ 4. Remote Wipe สามารถควบคุมเครื่องระยะไกลได้ เพื่อปิดเครื่องหรือลบข้อมูลในกรณีที่ตัวเครื่องสูญหาย

 

5. Asus Zenfone AR

เป็นสมาร์ทโฟนที่มี RAM 8 GB ซึ่งไม่เคยมีค่ายมือถือค่ายไหนทำมาก่อน มากไปกว่านั้นยังเอาใจผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องความละเอียด 23 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์คุณภาพเยี่ยมอย่าง Sony IMX318 ควบคู่ไปกับระบบป้องกันภาพสั่นไหว 2 ชนิด คือ OIS กับ EIS และ Tango ที่ช่วยตรวจจับความเคลื่อนไหวและวัดระดับความลึกได้ แถมยังบันทึกวิดีโอคุณภาพเยี่ยมระดับ 4K ได้อีกด้วย

 

6. Vivo V5

ที่ผลิตออกมาเพื่อเอาใจสาวกเซลฟี่โดยเฉพาะ ด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซลอย่างที่ไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อน ส่วนกล้องหลังก็ไม่น้อยหน้าด้วยความละเอียด 13 ล้านพิกเซล คุณจึงสามารถเก็บภาพแห่งความทรงจำได้อย่างคมชัดมากขึ้น สำหรับจุดเด่นที่รองลงมาคือ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบริเวณปุ่มโฮม ซึ่งใช้เวลาการสแกนเพียง 0.2 วินาทีเท่านั้น นับเป็นระบบที่ป้องกันความปลอดภัยของตัวเครื่องได้อย่างไร้กังวลเลยทีเดียว

 

7. iPhone 8

แน่นอนว่าเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังที่ฆ่าไม่ตาย ง่าย ๆ เลยเพียงแค่คุณเดินไปในที่สาธารณะและถือ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดไปด้วย คุณจะดูเป็นคนมีรสนิยมและมีฐานะขึ้นมาถนัดตาเลยทีเดียว มากไปกว่านั้น แต่ละครั้งที่สมาร์ทโฟนชื่อดังแบรนด์นี้เปิดตัวรุ่นใหม่ ก็ต้องได้รับการจับตามองจากผู้คนทั่วโลกว่าจะมีลูกเล่นเด็ด ๆ อะไรบ้าง และค่ายนี้ก็มักจะปิดเงียบจนมาเซอร์ไพรส์วันเปิดตัวได้ทุกที แต่ที่แน่ ๆ iPhone 8 จะมาพร้อมหน้าจอเทคโนโลยีแบบ Bezel Less ที่ตัดขอบออกไปได้เกือบทั้งหมด ไม่มีปุ่มโฮมเพราะแทนที่ด้วยฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแทน สามารถชาร์จไฟแบบไร้สายได้ สำหรับสเปกอื่น ๆ คงต้องรอดูวันเปิดตัวอีกที ซึ่ง iPhone ไม่เคยทำให้ผิดหวังมาก่อนอยู่แล้ว

 

เห็นได้ชัดว่า แต่ละปีสมาร์ทโฟนมักมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอควบคู่ไปกับค่ายสมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่มักจะเข้ามาแย่งพื้นที่ในตลาดโดยใช้สเปกเทพ ๆ ทั้งหลายมางัดข้อกับรุ่นพี่ แน่นอนว่าถ้าไม่เจ๋งจริงก็มักจะค่อย ๆ หายไปตามระเบียบ เพราะใช่ว่าการใส่ Hardware และ Software ดี ๆ มาในเครื่องอย่างเดียวแล้วจะจบ การบริการหลังการขายตอนตัวเครื่องมีปัญหาก็สำคัญไม่ต่างกัน ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนแต่ละครั้งลองเปิดหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตสักนิด คงไม่เสียเวลาเท่าไหร่หรอกเมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายออกไป คุณว่าจริงหรือไม่!

บทความโดยขนิษฐา สาสะกุล บริษัท iPrice Thailand





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top