PR

มาสเตอร์การ์ดนำเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) มาใช้กับเครือข่ายทั่วโลก

Mastercard decision intelligence infographic.V.6_TwitterCards (TH)_Revised_Page_2
Artificial Intelligence

Decision Intelligenceนำเทคโนโลยีการเรียนรู้แห่งจักรกลมาเสริมประสิทธิภาพการทำธุรกรรมผ่านบัตร เพื่อประสบการณ์การใช้จ่ายที่เหนือกว่า

กรุงเทพมหานคร23ธันวาคม2559 –วันนี้ มาสเตอร์การ์ดประกาศเปิดตัว “ดีซิชัน อินเทลลิเจนซ์” (Decision Intelligence)โซลูชั่นล่าสุดเพื่อบริการตรวจจับกลโกง และช่วยในการตัดสินใจที่มีความละเอียดสมบูรณ์ โดยโซลูชั่นนี้ ได้นำเอาเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) มาใช้เพื่อช่วยให้สถาบันและหน่วยงานทางการเงินต่างๆ สามารถตัดสินใจอนุมัติการใช้จ่ายผ่านบัตรได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น ในเวลาอันรวดเร็ว และช่วยลดความผิดพลาดในการปฏิเสธบัตรที่ควรจะใช้งานได้ตามปกติ

 

โดยนี่เป็นครั้งแรกที่ได้มีการนำเทคโนโลยี AI มาใช้โดยตรงกับเครือข่ายมาสเตอร์การ์ดทั่วโลก

 

ผลิตภัณฑ์เพื่อการตัดสินใจในปัจจุบันนั้น จะเน้นหลักด้านการประเมินความเสี่ยงเป็นสำคัญ โดยใช้วิธีให้คะแนนเทียบอิงจากกฏเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้แล้วล่วงหน้า ในขณะที่ Decision Intelligenceเป็นวิถีทางใหม่ที่จะปฏิวัติวงการด้วยการมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเดิมมาก สามารถประเมินการตัดสินใจในภาพที่กว้างกว่า ผ่านการเรียนรู้จากรูปแบบและการให้คะแนนของการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งรวบรวมเป็นการถ่วงน้ำหนักคะแนนที่จะช่วยให้ระบบ AI ของผู้ออกบัตรสามารถปรับการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆสำหรับการทำธุรกรรมในครั้งต่อไป

Mastercard decision intelligence infographic.V.6_TwitterCards (TH)_Revised_Page_1

“เรากำลังแก้ปัญหาของผู้บริโภคในเรื่องของบัตรถูกปฏิเสธในขณะซื้อของ ทั้งๆ ที่บัตรยังควรใช้ได้ตามปกติ” นายอาเจย์ ภัลลาประธานฝ่ายความปลอดภัยและความเสี่ยงองค์กรของมาสเตอร์การ์ด กล่าว “การใช้เทคโนโลยี AI ในเครือข่ายทั่วโลกของเรา ช่วยให้ผู้ค้า หน่วยงานและสถาบันการเงินต่างๆ มีอัตราการอนุมัติการใช้จ่ายบัตรที่ดียิ่งขึ้น และให้ลูกค้ามีความประทับใจในการใช้บัตรมากยิ่งขึ้น”

 

โซลูชั่นนี้ทำงานอย่างไร

Decision Intelligenceเป็นการต่อยอดจากรูปแบบบริการที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะหลายอย่าง เป็นวิธีใหม่เพื่อแก้ปัญหาเดิม โดยการใช้อัลกอริธึมที่ละเอียดซับซ้อนผ่านระบบวิเคราะห์อันชาญฉลาดเพื่อมอบการวัดระดับคะแนนและข้อมูลที่วางใจได้ จากนั้น ผู้ออกบัตรสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปประกอบกับระบบลดกลโกงต่างๆที่ตนมีเพื่อให้การตัดสินใจมีความถูกต้อง แม่นยำ หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือ ผู้ออกบัตรสามารถใช้โซลูชั่นเครื่องมือองค์รวมเบ็ดเสร็จของมาสเตอร์การ์ดเพียงอย่างเดียว ที่สามารถมอบการตัดสินใจได้อย่างฉับพลันจากฐานข้อมูลที่มี และสามารถปรับให้เข้ากับบัญชีผู้ใช้แต่ละราย รวมถึงปรับรูปแบบการแจ้งเตือน และเกณฑ์การอนุมัติหรือปฏิเสธการใช้บัตรได้ตามต้องการอีกด้วย

Mastercard decision intelligence infographic.V.6_TwitterCards (TH)_Revised_Page_2

เทคโนโลยีอัจฉริยะเบื้องหลัง Decision Intelligenceจะตรวจสอบรูปแบบการใช้งานแยกจำเพาะตามแต่ละบัญชี เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้จ่ายเงินของบัญชีนั้นว่ามีรูปแบบปกติเป็นเช่นไร จึงสามารถตรวจจับความผิดปกติได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำเช่นนี้ยังช่วยให้สามารถรวบรวมและใช้ข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ด้านอื่นๆ ได้ด้วย อาทิ การแยกส่วนตลาดตามมูลค่า การกำหนดรูปแบบความเสี่ยง ข้อมูลด้านสถานที่ ผู้ค้า อุปกรณ์ที่ใช้ ช่วงเวลา ตลอดจนประเภทของการใช้จ่ายบัตร

 

มอบคุณค่าให้ทุกรูปแบบการใช้จ่าย ไม่ว่าจะแตะ เสียบ หรือรูดบัตร

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมบัตรเครดิตให้ความสำคัญกับการคุ้มครองการใช้จ่าย และการป้องกันกลโกงต่างๆมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การหาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการอนุมัติการใช้จ่าย และการจัดการกับปัญหากลโกงต่างๆ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง

Mastercard decision intelligence infographic.V.6_TwitterCards (TH)_Revised_Page_3

“เราประมาณได้ว่า แค่ในประเทศสหรัฐฯเพียงแห่งเดียว ปัญหาเรื่องการปฏิเสธบัตรผิดพลาดนั้นมีมูลค่าสูงกว่า 13 เท่าของมูลค่ารวมจากความเสียหายจริงๆ ที่เกิดจากกลโกงการใช้บัตร” นายอัลปาสกาลรองประธานอาวุโส ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย และหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยและกลฉ้อฉล แห่ง Javelin Strategy & Research กล่าว “การนำความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่องจักรกลมาประยุกต์ใช้เพื่อจัดระดับคะแนนนั้น ถือเป็นวิธีการใหม่ในการสร้างประสบการณ์ในเชิงบวกให้กับผู้บริโภค ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดเรื่องการฉ้อโกงลงได้”

 

การเพิ่มเทคโนโลยี AI มาใส่ไว้ในหัวใจสำคัญของเครือข่ายมาสเตอร์การ์ดจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการจัดเกณฑ์คะแนนเรื่องกลโกงต่างๆให้กับทุกๆการทำธุรกรรม ฟังก์ชั่นใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความถูกต้องในการอนุมัติการใช้จ่ายผ่านบัตร และลดการปฏิเสธที่ผิดพลาดลงได้ ณ จุดทำธุรกรรม ซึ่งในอุตสาหกรรมจำเพาะบางอย่าง อาทิ บริการน้ำมัน หรือเอทีเอ็ม ข้อมูลที่ได้จะสามารถนำมาใช้ประกอบการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถลดความยุ่งยากและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่อาจเกิดขึ้นให้น้อยลง อย่างเช่น การเรียกเงินคืน

 

เทคโนโลยีนี้เป็นคุณสมบัติสำคัญของแพลตฟอร์ม “เวิร์ลด์ อีลีต” (World Elite) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังสามารถรองรับการใช้งานของทุกผลิตภัณฑ์ ทุกแบรนด์ ของมาสเตอร์การ์ดในทุกตลาดทั่วโลก





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top