Ninefar

Priceza รีแบรนด์ครั้งใหญ่ ส่งแอพฯ เวอร์ชั่นใหม่ Priceza 5.0 พร้อมเปลี่ยนดีไซน์โลโก้

เป็นการก้าวสู่ปีที่ 7 ของ Priceza ผู้ให้บริการค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา ที่ปัจจุบันพัฒนาแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นมาสู่เวอร์ชั่น Priceza 5.0 ที่เปิดให้อัพเดท ไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมาก็เป็นการก้าวสู่ปีที่ 7 และเป็นจุดเปลี่ยนของ Priceza ที่มีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ สู่การเป็นผู้นำด้าน Shopping Search Engine ที่มีจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ตั้งแต่การปิดดีลการลงทุนซีรีย์บีอย่างสวยงาม จากสื่อยักษ์ใหญ่เยอรมัน HurbertBurda Media ทำให้ก้าวจากธุรกิจสตาร์ทอัพสู่ธุรกิจระดับสากล และ Priceza ก็เตรียมทะยานสู่การเป็นอันดับ 1 ด้าน Shopping Search Engine ในตลาดอีคอมเมิร์ซ

 

และนี่ก็ถือเป็นการรีแบรนด์ครั้งสำคัญ Priceza โดยได้มีปรับดีไซน์โลโก้ใหม่ เพื่อตอกย้ำความเป็น Shopping Search Engine ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

 

โลโก้ใหม่ของแอพ Priceza ได้เปลี่ยนแปลงดีไซน์ในกรอบสี่เหลี่ยมโค้งมนสีส้ม ไปสู่รูปแบบใหม่ที่รวมเอามุมมองของสมาชิก Priceza มาเข้าไว้เป็นรูปแบบหนึ่งเดียวกันภายใต้แนวคิดเริ่มต้นคือการค้นหาและ ราคา

 

ที่มาที่ไปของโลโก้แอพฯ รูปแบบใหม่นี้มีกระบวนการที่ค่อนข้างน่าสนใจ ซึ่ง Priceza ตั้งใจให้มันเป็นการออกแบบของคนทั้งองค์กร Priceza เลือกที่จะทุ่มเวลาให้กับการออกแบบครั้งนี้ เพื่อให้ได้โลโก้ที่ดีที่สุด และสื่อถึงความเป็น Priceza ได้ชัดเจนที่สุด

 

การออกแบบโลโก้ใหม่ครั้งนี้ ทีมออกแบบได้แจกกระดาษ Post-It ให้กับพนักงาน Priceza ทุกคน คนละแผ่นเพื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมในการแสดงมุมมองที่มีต่อ Priceza ร่างออกมาเป็นแบบโลโก้ที่เราจะปรับเป็นดีไซน์ใหม่ออกมา โดยมีเวลาจำกัดให้ 10 นาที กับการร่างแบบโลโก้ใหม่ที่สื่อถึงความเป็น Priceza ในมุมมองของพวกเขา

 

ในแบบร่างโลโก้ทั้งหมดนั้น มุมมองของสมาชิก Priceza ส่วนใหญ่จะมองเห็นอยู่ 3 สิ่งที่เป็นตัวแทนของ Pricezaนั้นคือ ป้ายราคา แว่นขยาย และสัญลักษณ์ตัว P เราก็เลยเอา 3 องค์ประกอบที่สมาชิกส่วนใหญ่เห็นตรงกันนี้ มาเป็นการบ้านให้กับทีมออกแบบคิดต่อว่า จะทำอย่างไรให้รวม 3 สิ่งนี้เข้าด้วยกันให้สวยงามลงตัวได้ภายในพื้นที่สีส้มเล็ก ๆ ออกมาเป็นโลโก้ใหม่ ก่อนจะมาสู่การออกแบบขั้นสุดท้ายในคอมพิวเตอร์ ที่นักออกแบบจะวาดตามแบบ ใส่เงาตามแบบ แล้วกลายมาเป็นโลโก้ลายใหม่ของแอพฯ Priceza ในแนว Flat Design 2.0 มีมิติสวยงาม และหวังว่ามันจะสื่อถึงการ rebranding ของบริษัทออกมาได้ ซึ่งสามารถชมไอเดียกระบวนการออกแบบของ Priceza แบบเต็มๆ ได้ ที่นี่ http://prza.co/2fqehHp หรือในวิดีโอนี้เลย

 

และพร้อมกันกับการปรับดีไซน์โลโก้ครั้งนี้ Priceza ยังได้เปิดตัว Priceza 5.0 แอพพลิชั่น Priceza เวอร์ชั่นล่าสุด Priceza 5.0 สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ทีปรับดีไซน์ให้สวยงาม ผู้ใช้เข้าใจง่าย และใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถ้าอยากรู้ว่า แอพฯ Priceza เวอร์ชั่น 5.0 เป็นอย่างไร ดาวน์โหลด หรือ อัพเดทได้แล้วใน Play Store