Apple

iPhone 7 ประเทศไทย ราคาถูกที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่คนไทยต้องทำงานกว่า 45 วัน มันคุ้มไม๊

iphone_price_thailand1
iPhone 7 ประเทศไทย

ในที่สุด iPhone 7 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย ซึ่งราคาเครื่องเปล่าที่เปิดตัวออกมานั้น พูดได้คำเดียวว่า เลิส เพราะจากการสำรวจในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พบว่า iPhone 7 ความจุ 128 GB ในประเทศไทยราคาเพียง 30,500 บาท ซึ่งถือว่าถูกที่สุดในประเทศเพื่อนบ้าน

ประชาชนชาวไทยไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อซื้อ iPhone 7 กันอีกแล้ว เพราะตอนนี้ค่ายต่างๆได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ เพียบ เช่น True ลดราคาเครื่องติดสัญญา 50% สำหรับ Black Card แบบนี้ใครๆก็ต้องให้ความสนใจ

ประเทศเวียดนาม, อินโดนีเซีย, และฟิลิปปินส์ที่ยังไม่ประกาศขาย iPhone 7  อย่างเป็นทางการ ผู้ที่มีความคลั่งไคล้ใน Apple พยายามหาซื้อสินค้าจากตัวแทนจำหน่ายที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งรับสินค้ามาจากสิงคโปร์และฮ่องกง จึงทำให้พ่อค้าหัวใสมีการเพิ่มราคาเพื่อเอากำไร ซึ่งก็ไม่ต่างจากประเทศไทยในเดือนที่ผ่านมา ราคา iPhone 7 เครื่องหิ้วในมาบุญครองสูงถึง 46,000 บาท  ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าคนไทยที่มีความรักในนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมจะจ่ายเงินที่มากกว่าราคาในปัจจุบันเพื่อได้ใช้ iPhone 7 นี้เป็นคนแรก ๆของประเทศ

เราลองมาดูกันดีกว่าว่าเจ้า iPhone 7 นี้มีมูลค่าเท่ากับอะไรกันบ้าง แล้วคุณคิดว่ามันคุ้มกันไหม

  • ถ้าคุณเช่าห้องพักขนาดกลางในเขตกรุงเทพชั้นกลางและชั้นนอกเดือนละ 5,000 บาท คุณจะมีเงินเพื่อจ่ายค่าเช่าเป็นเวลากว่า 6 เดือน
  • ถ้าคุณทานอาหารมื้อละ 100 บาทคุณจะมีเงินซื้ออาหารเป็นเวลากว่า 3 เดือน
  • ถ้าคุณจะซื้อตั๋วเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในราคา 4000 บาท อย่างประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม คุณสามารถเดินทางได้ถึง 7 ครั้ง

เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน คนสิงคโปร์ทำงานเพียง 7 วันเพื่อได้รับเงินเดือนที่สามารถซื้อ iPhone 7 ได้ โดยเฉลี่ยแล้วคนสิงคโปร์ได้รายได้ชั่วโมงละ 610 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่ามากที่สุดประเทศแถบนี้ และคนเวียดนามจะต้องใช้เวลาสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการทำงานกว่า 103 วัน เพื่อได้รับเงินเดือนที่มีค่าเท่ากับ iPhone 7 นี้ เนื่องจากค่าแรงในเวียดนามต่ำเป็นอันดับสุดท้ายของประเทศในแถบนี้ ซึ่งเฉลี่ยแล้วคนเวียดนามได้ค่าแรงชั่วโมงละ 42 บาทต่อชั่วโมงเท่านั้น ส่วนคนไทยจะต้องทำงานกว่า 45 วันเพื่อได้รายได้เท่ากับราคา iPhone 7 นี้

สุดท้ายนี้คงจะเป็นวิจารณญาณส่วนบุคคลสำหรับการตัดสินใจซื้อ iPhone 7 เนื่องจากค่าใช้จ่ายส่วนตัว ไลฟ์ไสตลล์ และความชอบของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน แล้วคุณคิดว่ามันคุ้มไม๊ล่ะ ถ้าจะต้องทำงาน 45 วันเพื่อมือถือเครื่องนี้

 

iphone_price_thailand1

ที่มา iPrice Thailand





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top