Ninefar

ผลวิจัย 81% ของคนไทยบอกว่า YouTube คือช่องทางหลักเมื่อต้องการชมวิดีโอออนไลน์

กรุงเทพฯ วันอังคารที่ 11 ตุลาคม – Google ประเทศไทย ร่วมกับ TNS เผยผลวิจัยที่แสดงให้เห็นบทบาทของ YouTube ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อไลฟ์สไตล์ของคนไทย เมื่อพวกเขามองหาความบันเทิงและรับรู้ความเป็นไปต่างๆ ของสังคม ข้อมูลจากผลวิจัยระบุว่า YouTube คือแพลตฟอร์มวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย โดย 62% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไทย ใช้เวลาครึ่งหนึ่งในโลกออนไลน์กับ YouTube ประกอบด้วยสาระสำคัญดังนี้

 

 

YouTube เป็นสื่อหลักที่เข้าถึงผู้ชมมากกว่าสถานีโทรทัศน์ช่องใดช่องหนึ่ง ชาวไทยส่วนใหญ่ใช้ชีวิตออนไลน์และเกือบทั้งหมดเปิด YouTube เพื่อชมวิดีโอ  YouTubeดึงดูดสายตาผู้ชมมากกว่าโทรทัศน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้มีอายุต่ำกว่า 35 ปี และผู้ใช้งานในต่างจังหวัดชม YouTube มากกว่าคนกรุงเทพฯ เสียอีก

 

ในทุกเดือนมีผู้คนทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน เข้า YouTube เพื่อรับชมความบันเทิง เพื่อหัวเราะ เพื่อเรียนรู้ และเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ  ทั้งนี้จำนวนชั่วโมงของเนื้อหาที่อัพโหลดบน YouTube เพิ่มขึ้นทุกปีกว่า 75% เรากำลังช่วยกันสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายร่วมกันบน YouTube เพื่อให้ผู้คนสามารถค้นหาวิดีโอที่พวกเขาต้องการรับชมได้ง่ายขึ้น หรืออาจเป็นหัวข้อหรือเรื่องราวที่พวกเขาสนใจไม่ว่าจะเป็นภาษาใดหรือจากที่ไหนก็ตามบนโลก

 

3 ปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนให้ YouTube เป็นที่นิยมในประเทศไทย

 

เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงให้เห็นถึงความนิยมของ YouTube ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทย YouTube จะจัดงานYouTube FanFestครั้งที่สองในวันที่ 18 ตุลาคม 2559 ที่รอยัลพารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน แฟนๆ หลายพันคนจะได้พบกับศิลปิน YouTube ที่ชื่นชอบทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ พร้อมสนุกสนานไปกับการแสดงสดบนเวที ซึ่งบัตรชมการแสดงได้หมดลงอย่างรวดเร็วในเพียงไม่กี่นาทีหลังเปิดให้รับบัตร คุณสามารถติดตามการแสดงสดนาทีต่อนาทีได้ที่ youtube.com/FanFestหรือโซเชียลมีเดีย #YTFFTH