PR

Sanook! จับมือ Taboola เชื่อมโยงคอนเทนต์สุดฮิตด้วยระบบ Content Recommendation

Sanook-Taboola
Sanook! จับมือ Taboola

กรุงเทพฯ, 1 สิงหาคม 2559 – สนุกดอทคอม  เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Taboola ผู้นำแพลตฟอร์มระบบสืบค้นคอนเทนต์ (Content Discovery Platform) เป็นระยะเวลา 2 ปี เพื่อนำระบบ “Content Recommendation” ของ Taboolaมาช่วยยกระดับการนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายบนเว็บไซต์ www.sanook.com พัฒนาการเข้าชมเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ให้กับเว็บไซต์หลังจากเทรนด์สื่อออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงครึ่งปีแรก และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงคอนเทนต์ยอดนิยมให้กับผู้บริโภคชาวไทยทั้งจากบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

 

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด เผยว่า “Sanook! เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ชั้นนำที่อยู่เคียงข้างคนไทยมากว่า 18 ปี ปัจจุบันเรามียอดผู้เยี่ยมชมหน้าเว็บไซต์เฉลี่ยกว่า 40 ล้านคนต่อเดือน (Unique Visitor) และมีการปรับกลยุทธ์พร้อมสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในด้านข้อมูลข่าวสารของคนไทยอยู่อย่างต่อเนื่อง ผ่านการค้นหาและร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย วันนี้เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Taboola เพื่อส่งมอบประสบการณ์ส่วนบุคคลบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ระบบการทำงานของ Taboola ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงคอนเทนต์ยอดนิยมของ Sanook! ได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มการมีส่วนร่วมบนหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาอยู่บนเว็บไซต์นานขึ้น และเพิ่มจำนวนหน้าคอนเทนต์ที่ผู้ใช้งานอ่านต่อการเข้าชมในแต่ละครั้ง แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับผู้ใช้ Sanook! ด้วยการแนะนำคอนเทนต์คุณภาพที่หลากหลาย พร้อมทั้งช่วยให้ค้นพบคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยการแนะนำคอนเทนต์ของ Taboola นั้นยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับ Sanook! หลังจากที่กระแสออนไลน์ในไทยได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีถึง 38 ล้านคน และผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค 41 ล้านคนจากประชากรทั้งหมด 68.1 ล้านคน

 

นายอดัม ซิงโกลดา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Taboola กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดจากทั่วโลก โดยคนไทยใช้เวลาประมาณ5.5 ชั่วโมงในแต่ละวันไปกับการออนไลน์ ซึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไทยเป็นรองแค่ฟิลิปปินส์เท่านั้น ในฐานะที่ไทยเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของการใช้โทรศัพท์มือถือในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทีมงาน Taboola APAC ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ได้มองเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของประชากรไทยที่เริ่มใช้อินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรก เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับสื่อดิจิทัลชั้นนำของไทยอย่าง Sanook! ด้วยการนำระบบ “Content Recommendation” มาให้บริการบนเว็บไซต์ และสนับสนุนการนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายของ Sanook! ให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น เราหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเพิ่มการเข้าถึงเนื้อหาให้แก่ผู้ใช้งานทั่วประเทศ และเชื่อมทุกคนเข้ากับเนื้อหาที่พวกเขาชื่นชอบและให้ความสนใจได้เป็นอย่างดี

 

นอกเหนือจากการแนะนำเนื้อหาในภาษาไทยแล้ว Taboola ยังรองรับภาษาอีกหลายสิบภาษาทั่วโลก อาทิ ภาษาอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮิบรู ฮินดี ญี่ปุ่น โปรตุเกส ฯลฯ Taboola ทำงานโดยการวิเคราะห์ตัวชี้วัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ เวลา ความชอบ และแนวโน้มสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อจับเนื้อหาให้เหมาะสมและตรงกับสิ่งที่ผู้รับสื่อน่าจะสนใจอ่านมากที่สุด ผู้ใช้งาน Sanook! สามารถเข้าถึงคอนเทนต์คุณภาพและใช้บริการระบบ “Content Recommendation” ของ Taboola ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ผ่านwww.sanook.com และแอปพลิเคชั่นบนมือถือ Sanook! Application รองรับทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงทุกข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นในทุกที่ ทุกเวลา

Sanook-Taboola





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top