PR

ลิงค์ซิสปรับปรุงแอพ SMART WI-FI เพื่อการจัดการระบบไร้สายภายในบ้านอย่างง่ายดาย

LinksysSMartWifi_Dashboard_BlackPhone
แอพ SMART WI-FI

แอพ Smart Wi-Fi สำหรับสมาร์ทโฟนมาพร้อมกับอินเทอร์เฟซ ดีไซน์ และเลย์เอาต์แบบใหม่ พร้อมนวัตกรรมฟีเจอร์เพิ่มเติม

กรุงเทพฯ– 25 กรกฎาคม 2559– ลิงค์ซิส (Linksys®) ผู้นำด้านโซลูชั่นเครือข่ายสำหรับผู้ใช้ตามบ้านและองค์กรธุรกิจ และผู้บุกเบิกแอพสำหรับเราเตอร์ เปิดตัวอินเทอร์เฟซผู้ใช้ (UI) แบบใหม่ พร้อมด้วยดีไซน์ เลย์เอาต์ การใช้งาน และนวัตกรรมฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับแอพ Linksys Smart Wi-Fiโดยแอพที่ออกแบบใหม่นี้ใช้งานสำหรับสมาร์ทโฟน Apple และ Android ประกอบด้วยเลย์เอาต์ที่ใช้งานสะดวกมากขึ้น และมีตัวเลือกที่เรียกใช้ได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้Linksys Smart Wi-Fi หลายล้านคนสามารถตรวจสอบ จัดการ และควบคุมเครือข่ายโฮมเน็ตเวิร์กได้อย่างมีประสิทธิภาพขณะที่อยู่ในบ้านหรืออยู่ที่อื่น

 

LinksysSMartWifi_Dashboard_BlackPhone

 

ฟีเจอร์ใหม่และฟีเจอร์ปรับปรุงที่เปิดตัวในวันนี้:

  • อินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบใหม่ที่มีความทันสมัยมากขึ้น
  • การจัดระเบียบแบบใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกในการค้นหาและใช้งาน
  • การแจ้งเตือนเราเตอร์ออฟไลน์แบบอัจฉริยะ (เบื้องต้นมีอยู่ในเราเตอร์รุ่นEA9500)
  • แชร์ชื่อและรหัสผ่าน Wi-Fi สำหรับ Guest ได้อย่างง่ายดาย – แตะและส่งข้อความหรืออีเมล์
  • การเข้าถึงสำหรับ Guest ตอนนี้รองรับ Guest ได้มากถึง 50 ราย
  • จัดลำดับความสำคัญของอินเทอร์เน็ตแบนด์วิธให้กับอุปกรณ์ที่เลือก
  • การควบคุมของผู้ปกครอง (Parental Controls) สำหรับปิดกั้นไซต์ที่เฉพาะเจาะจงและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับอุปกรณ์ที่เลือกตามตารางเวลาที่กำหนด
  • ไอคอนอุปกรณ์เพิ่มเติมสำหรับเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ไคลเอ็นต์
  • ดูว่ามีพื้นที่ว่างบนฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกเหลืออยู่เท่าไรได้อย่างง่ายดาย

 

นาย ไจโมฮาน แทมไพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเน็ตเวิร์ค บริษัท ลิงค์ซิส กล่าวว่า “เราเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอแอพสำหรับเราเตอร์เพื่อรองรับการจัดการและตรวจสอบโฮมเน็ตเวิร์ก และเราต้องการที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน รวมถึงการค้นหาเครื่องมือที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการและแชร์โฮมเน็ตเวิร์กได้ง่ายดายยิ่งขึ้นสิ่งที่แยกเราเตอร์ที่ดีออกจากเราเตอร์ที่ดีเยี่ยมก็คือซอฟต์แวร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของตลาดเราเตอร์สำหรับแอพในการจัดการและตรวจสอบระบบเครือข่ายภายในบ้าน ลิงค์ซิสยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ในการบริหารจัดการอุปกรณ์เราเตอร์และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและง่ายต่อการใช้งานของผู้ใช้ แอพ Smart Wi-Fi ของลิงค์ซิสมีความโดดเด่นกว่าโฮมเราเตอร์ทั่วไป เพราะครบครันด้วยฟีเจอร์ระดับพื้นฐานและระดับสูงสำหรับการจัดการและควบคุม และนอกจากนี้เรายังเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความชาญฉลาดของโฮมเราเตอร์และด้วยไลฟ์สไตล์การใช้อุปกรณ์โมบายล์ของคนในเอเชียที่สูงขึ้น เรามีการพึ่งพาแอพพลิเคชั่นในทุกๆ กิจกรรมที่เราทำในแต่ละวัน แอพพลิเคชั่น Linksys Smart Wi-Fi เวอร์ชั่นล่าสุด จะช่วยให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งยึ้น มาพร้อมกับเครื่องมือในการบริหารจัดการ รวมทั้งสามารถตรวจสอบและใช้งานเครือข่ายภายในบ้านได้อย่างดี”

 

รูปโฉมใหม่ พร้อมฟีเจอร์ที่แปลกใหม่

แอพนี้ได้รับการอัพเดตและปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งหมด โดยจัดหายูทิลิตี้ที่เรียบง่าย เช่น การค้นหา และการแชร์ข้อมูลล็อกอินระบบไร้สายสำหรับ Guest มากถึง 50 ราย โดยเพียงแค่แตะบนอุปกรณ์พกพาไม่กี่ครั้ง  นอกจากนี้ แอพดังกล่าวยังช่วยให้ผู้ใช้เปลี่ยนแปลงลำดับความสำคัญของแบนด์วิธได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย  ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้เลือกว่าไคลเอ็นต์ 3 เครื่องใดบ้างจะได้รับแบนด์วิธไร้สายก่อนเครื่องอื่นๆ เช่น วันหนึ่งผู้ใช้อาจเลือกสมาร์ททีวี พีซีสำหรับโฮมออฟฟิศ และแท็บเล็ตของครอบครัว แล้วอีกวันหนึ่งเลือกสมาร์ทโฟนของแม่ แท็บเล็ตของพ่อ และ X-Box®  ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่จะได้รับแบนด์วิธก่อนใครได้อย่างง่ายดาย โดยที่ยังคงอนุญาตให้ไคลเอ็นต์เครื่องอื่นๆ เชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สาย

 

นอกเหนือจากไอคอนใหม่หลายสิบไอคอนสำหรับใช้กำหนดให้กับอุปกรณ์ไคลเอ็นต์แล้ว แอพนี้ยังแสดงให้เห็นถึงขนาดพื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์ที่ถูกใช้และพื้นที่ว่างที่ยังเหลืออยู่บนฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่เชื่อมต่อกับเราเตอร์

 

การควบคุมของผู้ปกครอง

การควบคุมของผู้ปกครอง (Parental Controls) เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ได้รับการใช้งานมากที่สุดบนแอพ Smart Wi-Fi ของลิงค์ซิส เพราะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถปิดอุปกรณ์ Wi-Fi ขณะที่อยู่ที่บ้านหรืออยู่ที่อื่น และยังสามารถปิดกั้นเว็บไซต์สำหรับอุปกรณ์แต่ละเครื่อง  นอกจากนี้ ผู้ปกครองยังสามารถกำหนดตารางเวลาสำหรับการปิดกั้นการเชื่อมต่อสำหรับอุปกรณ์แต่ละเครื่อง (โดยจะพร้อมใช้งานในอัพเดตของแอพที่จะนำออกเผยแพร่ในช่วงปีนี้)  ฟีเจอร์การควบคุมของผู้ปกครองจะช่วยให้แน่ใจว่าบุตรหลานใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างเหมาะสม และพ่อแม่ผู้ปกครองจะสบายใจได้ว่าบุตรหลานมีเวลาเพียงพอสำหรับการทำการบ้าน โดยไม่วอกแวกไปกับอินเทอร์เน็ต

 

ฟีเจอร์ใหม่สำหรับการแจ้งเตือน

เครือข่ายโฮมเน็ตเวิร์กมีการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง และการแจ้งเตือนจะช่วยให้ผู้ใช้รับทราบเกี่ยวกับสภาวะที่เปลี่ยนไปได้อย่างทันท่วงที  ฟีเจอร์ใหม่สำหรับการแจ้งเตือนเราเตอร์ออฟไลน์ (ซึ่งในเบื้องต้นจะใช้ได้กับเราเตอร์ Linksys Tri-Band AC5400 802.11AC Wave 2 MU-MIMO (EA9500)) โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีฟีเจอร์การแจ้งเตือนที่ทำหน้าที่ตรวจจับเมื่อเราเตอร์สูญเสียการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม และจะแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์พกพาของผู้ใช้ ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์อย่างมากในกรณีที่ผู้ใช้อยู่นอกบ้าน และสามารถใช้เป็นระบบแจ้งเตือนล่วงหน้าสำหรับ:

  • โทรศัพท์จากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่บ้านซึ่งโทรมาแจ้งว่าเราเตอร์ถูกตัดการเชื่อมต่อ และอาจมีปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • การตรวจสอบการเข้าถึงแบบระยะไกลสำหรับอุปกรณ์ไร้สายที่สำคัญ เช่น ล็อคประตู กล้องไอพี และอุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิแบบอัจริยะ
  • ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับบริการจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP)

 

ฟีเจอร์อื่นๆ ของLinksys Smart Wi-Fi

แดชบอร์ดหลักแสดงสถานะปัจจุบันของเครือข่ายโฮมเน็ตเวิร์ก โดยจะแสดงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน และจำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ รวมถึงการเข้าถึงรหัสผ่านไร้สายและตัวเลือกต่างๆ เพื่อรีเซ็ตหรือแชร์อย่างรวดเร็ว  ตัวเลือกการควบคุมของผู้ปกครองจากแดชบอร์ดหลักช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า การจัดลำดับความสำคัญของอุปกรณ์ และการตรวจสอบที่เก็บข้อมูลภายนอก

  • อุปกรณ์
  • เครือข่าย Wi-Fi
  • การเข้าถึงของ Guest
  • การควบคุมของผู้ปกครอง
  • การจัดลำดับความสำคัญของอุปกรณ์
  • ที่เก็บข้อมูลภายนอก(หากมีการเชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกเข้ากับเราเตอร์)

 

นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าขั้นสูงภายในแอพ

  • Single Port Forwarding
  • Port Range Forwarding
  • Port Range Triggering
  • MAC Filtering

 

การนำออกเผยแพร่

แอพ Linksys Smart Wi-Fi (สำหรับเราเตอร์ Linksys Smart Wi-Fi ทุกรุ่น) เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน iTunes App Store และ Google Play Store โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  ส่วนแอพรุ่นใหม่ Linksys Smart Wi-Fi (v2) กำลังถูกจัดส่งให้แก่ผู้ใช้ทั้งหมดโดยอัตโนมัติ หากว่าผู้ใช้เลือกที่จะอัพเดตอัตโนมัติ

 

image001





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top