Uncategorized

แคนนอน แนะนำเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ หน้ากว้าง และพรินเตอร์ ชูแนวคิด “Canon Ecolism” ฟีเจอร์สใหม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Canon_Ecolism_products

Canon_Ecolism_products

กรุงเทพฯ– 26 พฤษภาคม 2559แคนนอน ผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก และผู้นำตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ทเมืองไทยยอดขายอันดับ 1 นานถึง 15 ปีซ้อน  ขอแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง และพรินเตอร์ของปี 2559 ชูแนวคิด Canon Ecolism” (แคนนอน อีโคลิซึม)  เน้นจุดเด่นด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเพิ่มฟีเจอร์สใหม่สุดล้ำมากมาย เพื่อให้การพิมพ์เอกสารเพื่อใช้ในบ้าน สำนักงาน และองค์กรขนาดใหญ่ ง่าย ประหยัด และสะดวกกว่าเดิม ตอบรับไลฟ์สไตล์คนทำงานยุคใหม่ที่ฉลาดเลือก และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 

กลุ่มผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร แคนนอน ภายใต้แนวคิด “Canon Ecolism” ที่เพิ่มประสิทธิภาพ งานพิมพ์ ลดค่าใช้จ่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ประกอบด้วย

  1. เครื่องพรินเตอร์อิงค์เจ็ท ทั้งหมด 16 รุ่น นำโดย Canon Maxify (แคนนอน แม็กซิฟาย) และ Canon Pixma (แคนนอน พิกซ์มา) แคนนอน พัฒนาการดีไซน์ตัวเครื่องพรินเตอร์ ตลับหมึก และกล่องบรรจุภัณฑ์ให้มีขนาดเล็กลง เน้นการใช้งานที่สะดวก ประหยัดพื้นที่ใช้สอย และ“ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์” ที่เกิดจากกระบวนการผลิต และการขนส่งได้มากถึง 18% รวมถึงการคิดค้นฟังก์ชั่นงานพิมพ์ต่างๆ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ
    • เทคโนโลยี “On Demand Fixing” ส่งผ่านความร้อนไปยังเซรามิคซึ่งเป็นตัวทำความร้อนโดยตรง ลดเวลาในการอุ่นเครื่องจนเหลือน้อยที่สุด ทำให้สามารถพิมพ์แผ่นแรกได้อย่างรวดเร็วและลดปริมาณการใช้พลังงานลงถึง 75% เมื่อเทียบกับ roller-fixing systems ของพรินเตอร์ทั่วไป
    • Easy-WebPrint EX พิมพ์หน้าเว็บเพจได้ครบทั้งหน้าพอดีกับขนาดของกระดาษ ลดการใช้กระดาษอย่างสิ้นเปลือง
    • Energy Saving Mode โหมดประหยัดพลังงานไฟฟ้า ตั้งเวลาปิด – เปิด เครื่อง และ stand by โดยอัตโนมัติเมื่อไม่มีการใช้งานภายในเวลาที่กำหนด
    • ตลับหมึกแยกสี (Individual Ink tanks) ทำให้ประหยัดกว่า ด้วยการเติมเฉพาะสีที่หมด
    • ได้รับการรับรองมาตรฐานเพื่อสิ่งแวดล้อม ฉลากเขียว และ EPEAT®

 

  1. เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น ทั้งหมด 14 รุ่น โดยมีรุ่น Canon iR3300 และ Canon iR-ADV 6575i เป็นรุ่นเรือธง มีคุณสมบัติเด่น เช่น
    • Staple Free Stapling ฟังก์ชั่นการเย็บกระดาษโดยไม่ใช้ลวด
    • ใช้ Bio-Based Plastic พลาสติกชีวภาพที่มีส่วนประกอบจากพืช มีความยืดหยุ่นแต่คงทนสูงเป็นชิ้นส่วนในการผลิตแป้นปุ่มกดของเครื่องถ่ายเอกสารแคนนอนรุ่นต่างๆ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึง 20%
    • Auto Rotation ฟังก์ชั่นปรับการพิมพ์ แนวตั้งและแนวนอนอัตโนมัติ ลดการใช้กระดาษเกินความจำเป็น Toner saving mode ลดการใช้งานหมึกสูงสุดถึง 20%
    • Energy Saving Mode ปิดหรือสแตนบายด์โดยอัตโนมัติเมื่อไม่มีการใช้งานภายในเวลาที่กำหนด จึงประหยัดพลังงาน
    • Advanced Rapid Fusing เทคโนโลยีที่ช่วยลดระยะเวลาในการอุ่นเครื่อง ลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
    • ประหยัดพลังงานและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เพราะใช้แสงไฟจาก LED และยังไร้สารตะกั่ว 0% ผ่านมาตรฐานควบคุมสารอันตรายมาตรฐานยุโรป RoHS ปลอดภัยไร้สารพิษทั้ง 6 สาร ได้แก่ ตะกั่ว, แคดเมียม, โครเมียม, ปรอท, สารโพลิโบรมิเนท-ไบฟีนิล และสารโพลิโบรมิเนท-ไดฟีนิล-อีเทอร์

 

  1. เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง ทั้งหมด 5 รุ่นในตระกูล ImagePROGRAF มีคุณสมบัติเด่น ได้แก่
    • Nesting Feature ฟังก์ชั่นการพิมพ์หลายงานพร้อมๆ กันบนหน้ากระดาษเดียว ลดปริมาณการใช้กระดาษม้วน
    • ฟังก์ชั่น Auto Rotation ปรับการพิมพ์แนวตั้ง – แนวนอนอัตโนมัติ ให้เหมาะสมกับงาน ช่วยลดการใช้กระดาษเกินความจำเป็น

 

ผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด “Canon Ecolism” ทุกรุ่นต่างได้รับการผลิตและส่งต่อถึงมือผู้บริโภคโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การจัดซื้อ การผลิต การขนส่ง การออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งาน ไปจนถึงการรีไซเคิล นอกจากนี้ยังได้รับการผลิตขึ้นในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยในฐานะฐานการผลิตสำคัญมาตรฐานระดับสากล สามารถส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกได้ และสะท้อนความสามารถของคนไทยในการสร้างสรรค์และใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย สร้างทั้งความภูมิใจและรายได้สู่สังคมไทย





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top